ประมูลเลขทะเบียนรถสวยที่ภูเก็ตวันแรกทำได้รายกว่า 12 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Sunday, August 27th, 2017 : 8.33 am

กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดประมูลเลขทะเบียนรถสวย หมวด “กล” 301 หมายเลข นำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สรุปผลการประมูลวันแรก กว่า 12 ล้านบาท เลขทะเบียน 9999 ทำยอดประมูลได้สูงสุดอยู่ที่ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (26ส.ค.) ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 12 โดยมี นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายณันทพงษ์ เชิดชู นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายธานี สืบฤกษ์ ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายชาติชาย สุขไสย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้เข้าร่วมประมูลเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับการเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยวันแรก บรรยากาศในการประมูลป้ายในครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเลขทะเบียน กล.9999 ภูเก็ต มีการประมูลสูงถึง 1,000,000 บาท  และการเปิดประมูลดังกล่าวจะมีขึ้นอีกวันในวันนี้ (27ส.ค.)  ซึ่งการประมูลวันแรกสามารถทำรายได้สูงถึง 12 ล้านบาทเศษ

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แผ่นป้ายทะเบียนที่นำออกประมูลในครั้งนี้เป็นแผ่นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงามมีสัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต คือ แหลมพรหมเทพซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดซึ่งป้ายดังกล่าวจะสร้างความสนใจแก่ผู้พบเห็นและอยากมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตด้วย จึงขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมประมูลป้ายหมายเลขทะเบียนสวยทุกคนที่ได้มาร่วมทำบุญกับจังหวัดภูเก็ต

 

ขณะที่ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนส่งผลให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจและสังคมกรมการขนส่งทางบกจึงได้เสนอแก้ไขกฎหมายให้สามารถนำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกทำการประมูลตั้งแต่ปี 2546 เพื่อนำรายได้จากการประมูลเข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และนำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนให้กับทุกจังหวัดเพื่อให้ผู้ที่ประมูลหมายเลขทะเบียนรถได้มีโอกาสทำบุญพร้อมกันนี้ได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนด้วย

นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวด้วยว่า กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยที่เป็นที่นิยมหรือต้องการ (Super Number)จังหวัดภูเก็ต หมวดอักษร “กล” จำนวน 301 หมายเลข สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน เช่น รถเก๋ง รถแวน และรถปิคอัพ 4 ประตู

 

โดยทำการประมูลด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา หรือเคาะไม้ ในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2560 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต โดยที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถมาแล้ว 11 ครั้งมีรายได้เข้ากองทุน จำนวน 214,022,331 บาท