น้ำท่วมขังในภูเก็ตลดแล้วหาไม่มีฝนเพิ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติทุกพื้นที่

โพสเมื่อ : Thursday, August 25th, 2016 : 6.43 pm

PhuketSmartCity2020

ระดับน้ำท่วมท่วมขังในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเริ่มลดลงแล้วเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกคาดกลับเข้าสู่ปกติภายในวันนี้หากฝนไม่ตกเพิ่ม.ขณะที่ชุมชนบ้านในยางน้ำยังท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอีก 3 หลัง 1472124711199.jpg

ตามที่ได้เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวีดภูเก็ต ตั้งแต่คืนวันที่ 24 ถึงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.59)ฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วทั้งจังหวัดส่งผลให้ช่วงเช้าการจราจรเกือบทุกเส้นทางเป็นอัมพาตทั้งถนนสายเทพกระษัตรีขาเข้า-ออกซึ่งเป็นถนนสายหลักมีน้ำท่วมขังหลายจุดทำให้บางช่วงเจ้าหน้าที่ปิดการจราจรเหลือเลนเดียว แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ในพื้นที่ฝนเริ่มหยุดตกและเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาทุกจุดด้วยการเร่งระบายน้ำทำให้ปัญหาน้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ1472124702555.jpg

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างเร่งด่วนซึ่งขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังตามถนนในซอยหมู่ บ้านและตามหมู่บ้านต่างๆที่อยู่ในที่ราบลุ่มโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เช่น  หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติบ้านพอนเขตพื้นที่ตำบลศรีสุนทร ล่าสุดระดับน้ำลดลงจากเมื่อเช้า เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่เป็นถนนเท่านั้นทำให้การสัญจรเข้า – ออกหมู่บ้าน ยังค่อนข้างลำบาก  1472124692353.jpg

ส่วนชุมชนบ้านในยางซอย 3 ซึ่งจุดนี้เป็นแอ่งกระทะ พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงเช่นกันหลังจากเมื่อช่วงเช้าแต่ยังคงท่วมขังบ้านเรือนประชาชน 3 หลังและรีสอร์ทของชาวบ้านอีก 4- 5หลัง ระดับน้ำยังอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร ซึ่งขณะนี้ทาง อบต.สาคู ได้เร่งขุดลอกคูระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลออกโดยเร็วที่สุด ส่วนเขตพื้นที่อื่นๆในพื้นที่อำเภอถลางที่อยู่ติดลำคลองและมีประตูน้ำของชลประทานขวางอยู่ทำให้น้ำไหลบ่าท่วมพื้นที่โดยรอบนั้นทาง ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง ได้ประสานชลประทานขอเปิดพื้นที่หลังประตูน้ำและรื้อประตูน้ำที่ชำรุดเปิดไม่ได้ออก อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 3 – 4 ชม.หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก 1472124707776.jpg

ส่วนกรณีน้ำท่วมขังหมู่บ้านการเคหะนั้น นายอำเภอถลาง ระบุว่า เกิดจากน้ำระบายไม่ทันได้ขอความร่วมมือไปยัง ผอ.การเคหะฯให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำมาลงคลองบริเวณใกล้เคียงและขณะนี้บริเวณดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว.AH_Ad 2-01