น้องชายธุรกิจชื่อดังในภูเก็ตใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองคาดเครียดปัญหาสุขภาพ

โพสเมื่อ : Friday, October 12th, 2018 : 8.09 am

น้องชายนักธุรกิจขนส่ง อสังหาริมทรัพย์ดังในภูเก็ต ใช้อาวุธปืนปิดชีพตัวเอง คาดมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เมียเห็นออกจากบ้านตั้งแต่เช้า จนกระทั่งช่วงเย็นไม่สามารถติดต่อได้ แจ้ให้คนรู้จักไปดูที่สวนพบกลายเป็นศพแล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (11 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนใช้อาวุธยิงตัวเองตาย เหตุเกิดที่บริเวณ ซ.ศรีสุชาติวิว ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 3469 ภูเก็ต จอดอยู่ ที่บริเวณกระบะท้ายเปิดอยู่ พบศพ นายสมบัติ ศรีแสนสุชาติ อายุ 59 ปี ที่อยู่ 65 ม.5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นน้องชายของนักธุรกิจชื่อดัง ด้านขนส่ง และ อสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดภูเก็ต

สภาพศีรษะพาดอยู่กระบะของรถยนต์คันดังกล่าว สวมเสื้อเชิ้ตสีส้มอ่อน สวมกางเกงยีนส์ขายาว ที่กกหูด้านขวามีรอยกระสุนปืนจำนวน 1 รูและ มีรอยแผลแตกเหนือค่อนขึ้นมาเกือบกลางศีรษะ พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน แสตนเลส ตกอยู่ข้างศพผู้ตาย จำนวน 1 กระบอก พบว่า มีการยิงไปแล้วจำนวน 1 นัด และพบกระเป๋าบรรจุปืนมีกระสุนอีก 6 นัดที่ยังไม่ได้ใช้

นอกจากนั้นยังพบกระดาษมีข้อความเขียนด้วยลายมือว่า ฝากลูก 2 คน วางอยู่ในกระเป๋าใส่อาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถาม ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกัน ผู้ตายขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เพื่อขึ้นไปดูแลสวนบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งทำเป็นประจำทุกวัน และ ผู้ตายมักจะบ่นกับตนว่า เบื่อๆ เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวท้องเสียเรื้อรัง และ ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. ตนไม่สามารถติดต่อผู้ตายไม่ได้ จึงแจ้งให้ คนงานของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งรู้จักกับผู้ตายไปช่วยดูที่สวนให้  แต่เมื่อมาถึงคนงานได้โทรมาแจ้งว่า สามีได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาสุขภาพของตัวเอง และเกิดความเครียด  จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน พร้อมมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป