นักท่องเที่ยว ลุกขึ้นยืนถ่ายรูปบนหลังช้างขณะก้มกินสับปะรด พลาดตกลงมาบาดเจ็บ

โพสเมื่อ : Friday, November 9th, 2018 : 9.36 am

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลุกขึ้นยืนถ่ายรูปบนหลังช้าง ขณะที่กำลังก้มกินสับปะรดข้างทาง  ทำพลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการปลอดภัย

เหตุการณ์นักท่องเที่ยวพลัดตกจากหลังช้างจนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเหตุที่ปากช้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกเปิดเผย ว่า เมื่อเวลา 14.15 น. ของวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.คะแนน สมรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวตกจากหลังช้าง เหตุเกิดที่ปางช้างแห่งหนึ่ง ทางขึ้นวัดพระใหญ่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ฉลอง ที่เกิดเหตุเป็นปางช้างขนาดใหญ่  เห็นควาญช้างและพนักงานกำลังยืนอยู่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า เป็นนักท่องเที่ยวหญิง อายุ 38 ปี สัญชาติแคนาดา ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาด้านซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉลอง และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต ล่าสุดอาการปลอดภัย

จากการสอบถาม  นายวิระวิช  ภาคพรม ควานช้าง ให้การว่า นักท่องเที่ยวหญิงพร้อมเพื่อนชาย มาใช้บริการนั่งช้างท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยขึ้นนั่งบนหลัง ช้างพลายเบ็นซ์ เพศผู้ อายุ 16 ปี  ขณะที่ตนควบคุมช้างออกจากจุดปล่อยช้างไปประมาณ 80 เมตร พลายเบ็นซ์ ได้แวะกินสับปะรดข้างทาง จึงได้เหวี่ยงตัวสะบัดไปมา และ ในขณะนั้นนักท่องเที่ยวหญิงกำลังยืนถ่ายรูปอยู่และไม่ได้จับที่นั่งบนหลังช้าง ทำให้พลัดตกจากหลังช้าง และ พลายเบ็นซ์ ตกใจจึงหันมาใช้งวงช้างกดไปที่ขาด้านซ้ายของนักท่องเที่ยวเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น พ.ต.ท.คะแนน สมรักษ์ สว.(สอบสวน)สภ.ฉลอง ได้เดินทางไปดูอาการบาดเจ็บของนักท่องเที่ยวที่โรงพยาบาล ทางแพทย์ได้เย็บแผลแล้ว โดยมีแผลฉีกขาดบริเวณโคนขาหนีบ  และ สะโพก ความยาวประมาณ 6 ซม. ลึกประมาณ 3 ซม. ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ติดใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยทางแพทย์ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ ซึ่งทางปางช้างดังกล่าวเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด