นักท่องเที่ยวโร่แจ้งความ ค่ารถตู้จากสนามบินมากะรน 3 พันบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, July 17th, 2019 : 9.38 pm

2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ โร่แจ้งความที่ สภ.กะรน อ้างถูกรถตู้ เรียกเก็บค่าโดยสารสุดแพง  3 พันบาท หลังเรียกใช้บริการจากสนามบินภูเก็ต เพื่อเดินทางมายังโรงแรมที่พักในพื้นที่ตำบลกะรน

เมื่อช่วงค่ำของวันนี้ (17 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า “มีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย มาแจ้งความที่สภ.กะรนครับ ว่า เมื่อคืนตนสองคนได้เรียกรถตู้จากสนามบินภูเก็ต และ เข้าพักที่โรงแรมในพื้นที่ กะรน มาถึงโรงแรมคนขับเรียกเก็บเงินจากตน 3,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมากซึ่งส่วนตัวผมก็ทำงานบริการนักท่องเที่ยว ขอเถอะครับไม่รวย คุณทำแบบนี้มีแต่จะทำลายการท่องเทียวภูเก็ต (รปภ.จดทะเบียนไว้ให้เรียบร้อยแต่ขอสงวนไว้) ที่ สถานีตำรวจภูธรกะรน  จว.ภูเก็ต”

และมีการลงภาพนิ่งนักท่องเที่ยวหญิง 2 คนกำลังยืนถือเอกสารการลงบันทึกประจำวันอยู่ ที่สภ.กะรน หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวได้การกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายระบุ ว่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำลายการท่องเที่ยว เป็นต้น

ล่าสุดจากการสอบถาม พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตให้ติดตามนักท่องเที่ยวมาสอบถามข้อมูลเพิ่ม พร้อมได้มีการตรวจสอบป้ายทะเบียนคันที่มาส่งนักท่องเที่ยวว่าเป็นของใคร เพื่อติดตามตัวมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทราบตัวเจ้าของรถแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการเชิญตัวมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายมาพบกันที่สถานีตำรวจเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป