นักท่องเที่ยวหลงป่าที่หาดในทอน โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือรอดกลับมาได้

โพสเมื่อ : Wednesday, April 11th, 2018 : 10.51 am

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกลับที่พักแต่เดินหลงป่าไม่สามารถออกมาได้ พอค่ำรู้ว่าติดอยู่โขดหินส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากเพื่อน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ฯเข้าช่วยเหลือออกมาได้ในที่สุด

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหลงป่าไม่สามารถออกมาได้บริเวณหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อ MR. LIM YUIN CHUANG อายุ 36 ปี สัญชาติมาเลเซีย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนสั่งการให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ต.ประวัติ ตันติปุษปรรฆ์ สวป.สภ.สาคู  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอบต.สาคู เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ค้นหาตามแนวชายหาดและในป่ารอบแนวชายหาด

ในเบื้องต้น ทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาเมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 10 เม.ย.61 จากนั้นได้ไปยังหาดในทอนบริเวณโรงแรมพูลแมนเพื่อชมธรรมชาติ และได้เดินลึกเข้าไปในป่าข้างชายหาดในทอน โดยนักท่องเที่ยวแจ้งว่า ต้องการเดินเลาะป่าเพื่อเดินทางไปยังหาดในยางตามแผนที่ แต่เมื่อเวลากลางคืนน้ำทะเลลดตัวลงทำให้เกิดความสับสนและหลงในที่สุด นักท่องเที่ยวได้โทรติดต่อไปหาเพื่อนที่เป็นคนไทย เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกกำลังค้นหาในเวลาต่อมา

โดยเจ้าหน้าที่ช่วยระดมกำลังออกค้นหานักท่องเที่ยวโดยให้นักท่องเที่ยวจุดไฟ ส่งเสียงร้องตะโกนและฉายไฟฉายแต่ก็ไม่พบ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้นักท่องเที่ยวส่งตำแหน่งที่อยู่ผ่านทางแอพลิเคชั่นจึงทำให้ทราบตำแหน่งที่แน่นอนของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวติดอยู่ที่บริเวณโขดหินชายหาดเขาสาคู ใกล้กับโรงแรมพูลแมน อาเคเดียหาดในทอน ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเรือของอุทยานให้ออกไปยังจุดดังกล่าวและรับตัวนักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือและจอดส่งนักท่องเที่ยวบริเวณหาดในยางเวลา 23.20 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวมีสภาพอ่อนเพลียเนื่องจากขาดน้ำ จากนั้นเพื่อนของนักท่องเที่ยวได้มารับและพาไปส่งที่โรงแรมบริเวณหาดป่าตองในที่สุด

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือจนสามารถรอดปลอดภัยกลับเข้าฝั่งได้ในที่สุด