นักท่องเที่ยวสาวตกจากพาราชู้ด ขณะเล่นเรือลากร่มที่ป่าตอง

โพสเมื่อ : Wednesday, December 7th, 2016 : 11.06 pm

 

นักท่องเที่ยวสาวพลัดตกจากพาราชู้ด ได้รับบาดเจ็บ ขณะเล่นเรือลากร่มที่บริเวณหาดป่าตอง ตรวจสอบอุปกรณ์พบว่ายังอยู่ในสภาพสมบูรณ์

 

วันนี้ (7 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกจากพาราชู้ด (เรือลากร่ม) ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณชายหาดป่าตอง หน้าโรงแรมบ้านไทย ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ยิ่งยง ช่วยกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวกำลังมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และเห็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับหญิงสาวนักท่องเที่ยว ทราบชื่อ  MS.POPOVIC SALLY-ANN อายุ 26 ปี สัญชาติออสเตรเลีย หลังจากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบปรากฏว่า ผู้บาดเจ็บมีเลือดออกทางหูซ้าย และมีอาการปวดคอ แต่ยังรู้สึกตัว โดยแพทย์โรงพยาบาลป่าตองให้ผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตองเพื่อรอดูอาการ 1 คืน

unnamed-14

จากการสอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพักอยู่ที่ โรงแรม ADD PLUS ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และได้เล่นเรือลากร่ม โดยขึ้นร่ม จำนวน 1 รอบ ราคา 1,000 บาท  ขณะที่เรือกำลังลากร่มผู้บาดเจ็บได้ขึ้นสูงประมาณ เกือบ 5 เมตร ปรากฏว่า ผู้บาดเจ็บได้พลัดตกลงมาในน้ำได้รับบาดเจ็บ

 

ต่อมา ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าของเรือลากร่มคือ นางสาวแววตา  ศรีทองกุล มาสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่อยู่ประจำเรือ คือ นายวิษณุ สระบัว ส่วนผู้ที่ทำการผูกร่มคือ นายวีรชาติ ฮอน โดยให้การเบื้องต้นว่า ก่อนทำการลากร่มได้ตรวจสอบร่มเป็นอย่างดีแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าผู้บาดเจ็บพลัดตกได้อย่างไร และทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบตะขอเกี่ยวร่มไม่มีการหักหรือบิดงอแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นตัวแทนบริษัทประกันภัยเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนต่อไป