นักท่องเที่ยวซ้อมยิงเป้าในสนาม แต่กลับใช้ปืนยิงหัวตัวเอง บาดเจ็บสาหัส

โพสเมื่อ : Friday, September 28th, 2018 : 6.24 pm

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ไปซ้อมยิงปืนที่สนามยิงพื้นที่ในพื้นที่ สาคู จ.ภูเก็ต ก่อนคิดสั้นใช้อาวุธปืนจอยิงเข้าศีรษะตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นคาดเกิดจากความเครียด  

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (28 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้ง พ.ต.ท. บรรดาศักดิ์ ศรีเลิศ พนักงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสาคู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตำรวจท่องเที่ยวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติออสเตรเลีย ทราบชื่อภายหลัง คือ Mr.Cook Jayden Antony  อายุ  25 ปี ได้ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อโคลว์ ขนาด .45 มม. ยิงเข้าขมับของตนเองทางด้านขวาทะลุด้านซ้าย จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่สนามยิงปืน  หมู่ 3 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพสาคู ได้นำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลถลาง และ ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพนักงานสนามยิงปืนฯ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ ( 28 ก.ย.) นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ได้เดินทางมาใช้บริการที่สนามยิงปืนครั้งหนึ่งแล้ว และ วันนี้ได้เดินทางมาใช้บริการที่สนามยิงปืนอีก แต่พนักงานสังเกตเห็นลักษณะผิดปกติ เนื่องจากไม่ใส่เสื้อ พนังงานจึงใส่กระสุนปืนให้เพียง 2 นัด นัดแรกนักท่องเที่ยวได้ยิงปืนไปที่เป้า แต่นัดที่ 2 โดยที่ไม่มีใครคาดคิดนักท่องเที่ยวได้หันกระบอกปืนยิงเข้าหัวของตัวเอง จนล้มลงต่อหน้าพนักงานที่ให้คำแนะน้ำเรื่องของการเล็งเป้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังเกิดเหตุ จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู เข้ามาตรวจสอบ  ส่วนสาเหตุการคิดฆ่าตัวตายของนักท่องเที่ยวรายนี้ คาดเกิดจากความเครียด เนื่องจากสังเกตในคลิปจะเห็นว่านักท่องเที่ยวเดินไปเดินมาหลายครั้ง และไม่สวมเสื้อ