นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินข้ามถนนไม่ทันระวังถูกรถยนต์ชนอย่างจังดับคาที่

โพสเมื่อ : Wednesday, August 10th, 2016 : 5.45 pm

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 9 ส.ค.2559 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรถลาง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี (ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต ) หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.เมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.สานิช หนูคง สว.(สอบสวน)สภ.ถลาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต522878

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนดังกล่าว พบศพ นายลู เชียง บิน อายุ 55 ปี สัญชาติจีน สภาพนอนตะแคงข้างจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน ชป-8813 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยเฉี่ยวชนส่วนหัวด้านหน้าขวาและกระจกแตก จอดอยู่ไหล่ทางด้านซ้ายฝั่งขาเข้าเมือง ซึ่งมีนายพัลลภ จู้จินดา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นผู้ขับขี่522880
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้นั่งโดยสารรถทัวร์ของ หจก.ต.ชนะสิทธิ์ หมายเลขทะเบียน 30-0291 บุรีรัมย์ มี นายสุรศักดิ์ ล่อคงบัง เป็นผู้ขับขี่ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คน เดินทางมาจากในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อเดินทางไปยังสนามบินจังหวัดกระบี่ ระหว่างที่รถทัวร์ได้ขับมาผ่านที่เกิดเหตุและได้หยุดรถฝั่งถนนเทพกระษัตรี (ขาออก) เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งต้องจะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันอยู่อีกฝั่งหนึ่ง จากนั้นทางไกด์ได้นำนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้ข้ามถนนผ่านไปแล้ว ระหว่างนั้นที่ผู้ตายกำลังเดินข้ามถนนได้มีรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับกำลังจะเข้าตัวเมือง ทำให้รถยนต์เก๋งชนนักท่องเที่ยวอย่างรุนแรงส่งผลให้เสียชีวิตคาที่
อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งไปสอบปากคำที่สภ.ถลาง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2