นักท่องเที่ยวจีน ดับอีก 1 ราย ถูกคลื่นซัดตกจากโขดหินขณะไปถ่ายรูปหลังโรงแรม

โพสเมื่อ : Thursday, July 27th, 2017 : 3.59 pm

นักท่องเที่ยวชาวจีน ดับอีกแล้ว หลังชวนกันออกไปถ่ายรูป บริเวณด้านหลังโรงแรมที่พัก ในพื้นที่กมลา จ.ภูเก็ต ระหว่างเดินอยู่บนโขดหิน ถูกคลื่นซัดเข้าใส่จนร่างตกลงไปในทะเล สุดท้ายพบกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (27ก.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีน ถูกคลื่นซัดพลัดตกลงมาจากโขดหินและจมลงไปในทะเล เหตุเกิดที่บริเวณ ด้านหลังโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ติดชายทะเล ในพื้นที่ ม.6 ต.กมลา อ.กะทู้ ขอให้เดินทางไปตรวจ หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ยศพัฒน์ สุวรรณสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.กมลา  ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกมลา, เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.กมลา เข้าไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุ พบว่าคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงมาก เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดฯ ได้นำเจ็ทสกีออกไปตรวจสอบ พบร่างของนักท่องเที่ยว ลอยอยู่ในทะเลห่างจากโขดหินที่พลัดตกลงไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกคล้องที่ลำตัวแล้วลากกลับมาที่บริเวณชายหาดกมลา หน้าโรงเรียนประชานุเคราะห์ 36 กมลา ตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อ คือ นาง PAN YING  สัญชาติจีน อายุ  32 ปี สภาพสวมชุดว่ายน้ำแบบบิกินีลายดอกไม้ มีแผลถลอกทั่วร่างกาย ที่ด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตกับสามีและเพื่อนๆ ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุ จนกระทั้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.ค.) หลังจากรับประทานอาหารเช้า ผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนๆ ก็ได้เดินออกมาถ่ายภาพที่บริเวณด้านหลังของโรงแรมซึ่งติดกับทะเล ระหว่างนั้นได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามา ทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตตกลงไปในทะเล

 

เพื่อนๆ ได้แจ้งให้พนักงานโรงแรมทราบ และ ให้การช่วยเหลือ แต่ทำได้ลำบากเนื่องจากคลื่นลมแรง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จนร่างจมลงไปในทะเล และพบเป็นศพห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร