นักท่องเที่ยว/คณะตรวจเลือดช้างหนีกระเชิง “ช้างตกมัน”ทุบทำลายรถยนต์เสียหาย 1คัน

โพสเมื่อ : Thursday, January 19th, 2017 : 9.43 pm

นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่คณะตรวจเเลือดช้าง วิ่งหนีกระเจิง  “ช้างตกมัน” พุ่งชนรถกระบะของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เสียหาย ขณะกำลังตรวจเลือดเก็บเลือดช้างกับคณะ โชคดีควาญช้างบังคับให้สงบลงก่อนสร้างความเสียหายมากกว่านี้

unnamed-8

เมื่อเวลา 12.3.0 น. วันนี้ (19 ม.ค.) พ.ต.ต.ธาดา โสดารักษ์ สว.สอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุช้างตกมัน วิ่งทำลายรถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหาย 1 คัน เหตุเกิดที่ปางช้างพระใหญ่ ช้างไทย ซอยยอดเสน่ห์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นปางช้างขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวกำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณหน้าลานจอดรถพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บธ-9225 ภูเก็ต จอดอยู่สภาพกระบะด้านท้ายพังยับเยิน นอกจากนั้นบริเวณด้านหน้ามีรอยกระแทกจนได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน มี นายอภิสิทธิ์ ดุมลักษณ์ อายุ 26 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ ขณะนี้ฝึกงานอยู่ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นเจ้าของรถ ส่วนช้างตัวก่อเป็นเพศผู้เหตุ ทราบชื่อคือ “พลายกองทอง” อายุประมาณ 15 ปี ซึ่งควาญช้างสามารถควยคุมอาคารตกมันไว้ได้แล้ว และนำไปล่ามไว้ในป่าห่างไกลจากนักท่องเที่ยว

unnamed-7

จากการสอบถาม นายนายอภิสิทธิ์ ดุมลักษณ์ อายุ 26 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อมาร่วมกับคณะตรวจปฏิบัติงานเก็บตัวอย่างเลือดของช้างในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยวันนี้มีคิวตรวจช้างในพื้นในปางช้างพื้นที่ ต.ฉลอง จำนวน 3 ปาง รวม 28 เชือก หลังจากที่ตรวจปางแรกเสร็จก็มาตรวจต่อที่ปางช้างที่เกิดเหตุ ได้จอดรถยนต์ไว้ที่ลานจอดรถพร้อมกับรถยนต์คันอื่นๆอีกหลายคัน ในระหว่างที่ทำเอกสารอยู่บนปางช้างดังกล่าว และคณะอีกส่วนหนึ่งก็ได้เก็บตัวอย่างเลือดของช้างดังกล่าวอยู่บริเวณก็ ได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวกรีดร้อง จึงวิ่งออกมาดูเห็นช้าง “พลายกองทอง” กำลังวิ่งตกมัน ควาญช้างที่นั่งอยู่บนหลังช้างก็พยามยามควบคุมช้างแต่ไม่สามารถควบคุมได้ ช้างพังดังกล่าวก็ได้วิ่งไปใช้หัวขวิดที่ท้ายรถของตนจนได้รับความเสียหายจากนั้นก็วิ่งลงไปห่างจากปางประมาณ 200 เมตร ควาญช้างก็ได้ใช้เหล็กแหลมเจาะไปที่หัวหลายครั้ง ทำให้ช้างสงบควาญช้างจึงนำตัวไปล่ามที่ห่างไกลนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าช้างตัวดังกล่าวน่าจะเครียด เนื่องจากเห็นเข็มของเจ้าหน้าที่จึง วิ่งตกมันดังกล่าว ส่วนรถยนต์ของตนนั้นเจ้าของปางช้างรับผิดชอบในการซ่อมดูแลทั้งหมด

unnamed-10