นทท.หนุ่มเยอรมันคิดฆ่าตัวตายแต่ดวงยังดี บาดเจ็บสาหัส

โพสเมื่อ : Tuesday, February 21st, 2017 : 1.14 pm

นักท่องเที่ยวเมืองเบียร์เขียนจดหมายสั่งเสีย เดินกินเบียร์ย้อมใจ กระโดดชั้น 8 ของโรงแรมดังหาดป่าตอง หวังฆ่าตัวตายแต่ดวงไม่ถึงคาด บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.35 น. วันนี้ (20ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวกระโดดตึกจากชั้นดาดฟ้า ชั้น 9 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยแสนสบาย ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตกลงมากระแทกหลังคาร้านอาหาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.วีระพงศ์ รักขิโต สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง

ที่เกิดเหตุด้านหน้าของโรงแรมดังกล่าวเห็นที่หลังคาร้านขายก๋วยเตี๋ยวมีรูขนาดใหญ่ฝาเพดานแตกกระจัดกระจายภายในร้านบนพื้นพบ MR. SCHARIL BERNHARD อายุ 54 ปี สัญชาติเยอรมัน สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงสามส่วนสีครีมลายดอกไม้ แขนด้านซ้ายหัก แขนด้านขวาและขาขวามีแผลได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณคางมีแผลแตก ทางเจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้เข้ามาพักอยู่ห้อง 221 เมื่อวันที่ 12 ก.พ.60 ที่ผ่านมา และได้พักอยู่กับแฟนสาวชาวไทย ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพักพบ จดหมายลาตาย เขียนด้วยภาษาเยอรมัน 1 ฉบับวางอยู่จากนั้นจึงขึ้นไปตรวจสอบยังชั้นดาดฟ้า จุดที่ MR. SCHARIL กระโดด พบขวดเบียร์ จำนวน 1 ขวด และรองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่วางอยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในโรงแรม พบว่า ตามวันเวลาดังกล่าว MR. SCHARIL ได้ขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้าของทางโรงแรมเพียงคนเดียว แล้วเดินมุ่งตรงไปยังระเบียงจุดที่กระโดด แล้วดื่มเบียร์ที่ถือมาและวางขวดเบียร์ไว้บริเวณโต๊ะริมระเบียงดาดฟ้า แล้วถอดรองเท้าวางไว้ใกล้กันจากนั้นได้ปีนระเบียงแล้วกระโดดลงไปจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทำให้หลังคาร้านขายก๋วยเตี๋ยว ฝ้าเพดาน และทรัพย์สินภายในร้านฯ ได้รับความเสียหาย ทางเข้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า MR. SCHARIL ประสงค์จะกระโดตึกเพื่อหวังฆ่าตัวตาย แต่ดวงไม่ถึงคาด ได้พียงแค่บาดเจ็บ และทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมีความเครียดปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องความ จึงเขียนจดหมายเพื่อสั่งเสีย จึงตัดสินใจกระโดดลงมาเพื่อหวังฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะเร่งสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวนจึงเดินทางไปยังโรงพยาบาลป่าตอง พบว่า MR. SCHARIL สามารถพูดจาได้ แต่แจ้งว่าไม่สามารถจดจำเหตุการณ์ได้ และจะแจ้งให้สถานฑูตเยอรมันประจำประเทศไทยต่อไป