นทท.ส่งปืนให้ภรรยายิงต่อจนท.หวั่นเกิดอันตรายเหตุมีกระสุนในรังเพลิงจึงใช้มือปัดกระสุนลั่นใส่เจ็บ

โพสเมื่อ : Wednesday, October 19th, 2016 : 8.51 pm

 

 

นักท่องเที่ยวชาวลิเบียไปยิงปืนที่สนามแต่เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อจะส่งปืนให้ภรรยายิงต่อแต่เจ้าหน้าที่ดูแลหวั่นเกิดอันตรายเห็นส่งอาวุธปืนมาในขณะที่ยังมีกระสุนบรรจุอยู่จึงใช้มือปัดทำให้ปืนลั่นใส่ได้รับบาดเจ็บ

S__19931238

ขอบคุณภาพกู้ชีพเขาใหญ่เทศบาลเมืองกะทู้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (19 ต.ค.) ร.ต.ท.สวรรยาเอียดตรง รองสว.(สอบสวน)สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวทำปืนลั่นใส่เจ้าหน้าที่คุมช่องยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณสนามยิงปืนกะทู้ ใกล้กับจุดตรวจสี่กอ ถนนพระบารมี ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ เจ้าหน้าสายตรวจสภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพใหญ่เทศบาลเมืองกะทู้

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าช่องยิงปืน พบผู้บาดเจ็บคือ นายชัยสิทธิ์ หรือต้น ชูสวัสดิ์ อายุ 34 ปีนอนอยู่จมกองเลือด สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวา ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพใหญ่เทศบาลเมืองกะทู้ ได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

S__19931237

ขอบคุณภาพกู้ชีพเขาใหญ่เทศบาลเมืองกะทู้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มี นายอีมัด บิน ฮาเม็ด (Mr. Emad Bin Hamed) อายุ 32 ปีสัญชาติลิเบีย และภรรยา มาติดต่อขอเช่าอาวุธปืนขนาด 9 มม.เพื่อ ยิงที่สนามยิงปืนดังกล่าวจำนวน 10 นัด ในราคา 850 บาท ต่อมานายอีมัดฯ และภรรยาได้เข้าช่องยิงโดยมี นายชัยสิทธิ์ฯ เป็นผู้คุมช่องยิงนายอีมัดฯ ได้แจ้งแก่นายชัยสิทธิ์ฯ ก่อนแล้วว่า ตนจะยิงจำนวน 5 นัด และจะให้ภรรยายิงต่ออีก 5 นัด จากนั้นนายอีมัดฯ จึงเริ่มยิงปืน เมื่อยิงครบ 5 นัด จึงได้ส่งปืนไปให้ภรรยาแต่ขณะที่กำลังส่งปืน คาดว่า นายชัยสิทธิ์ฯเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย จึงได้ใช้มือเปล่าตะปบมือของนายอีมัดฯ ที่กำลังกำอาวุธปืนและนิ้วมือยังคงอยู่ในโกร่งไกปืนทำให้ปืนลั่นใส่ขาขวาของนายชัยสิทธิ์ฯ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สำหรับอาการผู้บาดเจ็บ แพทย์ไม่สามารถผ่ากระสุนออกได้ แต่คาดว่าไม่น่าจะมีอาการแทรกซ้อน

 

พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวจากการสอบถามพนักงานสอบสวน น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุโดยนักท่องเที่ยวไม่ได้เจตนาจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ช่องยิงปืน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหานักท่องเที่ยวแต่อย่างใดต้องมีการสอบปากคนเจ็บและพยานแวดล้อมก่อน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป