นทท.รัสเชีย ผูกคอตัวเองกับคาห้องพักโรงเรมที่หาดในยาง

โพสเมื่อ : Friday, June 2nd, 2017 : 11.26 am

อีกแล้ว ! ต่างชาติใช้ภูเก็ตเป็นที่ปลิดชีพตัวเอง ตร.สภ.สาคู ตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ใช้เชือกผูกคอตัวเองคับภายในห้องพักโรงแรม พื้นที่หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณหาดในยาง ว่า มีนักท่องเที่ยวผูกคอตายภายในห้องพัก พื้นที่ม.3 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.ธนาคาร อุชณรัศมี รองสว.(สอบสวน) สภ.สาคู จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องพัก พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ  MR.TIMOFEI KRASNOV สัญชาติรัสเซีย อายุ 42 ปี สภาพผูกคอด้วยเชือกไนลอนสีส้มผูกกับกลอนห้องน้ำ โยงข้ามผ่านประตู ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีฟ้าอ่อน ตรวจสอบภายในห้องไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้นและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จากนั้นได้ พนักงาสอบสวนร่วมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และแพทย์โรงพยาบาลถลาง ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  MR. TIMOFEI KRASNOV  ได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เข้าพักที่ห้องพักดังกล่าวเพียงคนเดียว ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 เวลา 12.00 น. เป็นวันที่ผู้ตายจะต้องเช็คเอาท์ออกจากห้องพัก แต่เมื่อถึงเวลาผู้ตายไม่มาเช็คเอาท์  จากนั้นในช่วงบ่ายพนักงานทำความสะอาดห้องจะไปทำความสะอาดแต่ไม่สามารถเปิดประตูห้องพักดังกล่าวได้

 

จึงได้แจ้งกับหัวหน้าฝ่าย จากนั้นหัวหน้าฝ่ายได้เดินทางไปที่ห้องดังกล่าว พบว่าประตูห้องนั้นล๊อคจากด้านใน จึงได้ปีนเข้าห้องพักเข้าไปตรวจสอบ ประตูกระจกที่ระเบียงเปิดอยู่  เมื่อเข้าไปในห้องพบว่า นักท่องเที่ยวได้ผูกคอตายแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

ส่วนสาเหตุของการผูกคอตายในครั้งนี้ คาดน่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาความเครียด จึงตัดสินใจดังกล่าว พร้อมได้แจ้งสถานกงสุลรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป