ท่าอากาศยานภูเก็ตเข้มห้ามถ่ายภาพจุดหัวทางวิ่งขึ้นลงเครื่องบินหวั่นเกิดอันตราย

โพสเมื่อ : Thursday, May 17th, 2018 : 10.22 pm

ท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดมาตรการป้องกันอันตรายจากการเข้าไปถ่ายภาพท่าอากาศยานที่กำลังขึ้นลง หวั่นเกิดอันตรายกับคนถ่ายและอากาศยาน วอนหยุดเข้าไปถ่ายภาพ

วันนี้ ( 17 พ.ค.) นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานการประชุม กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยแนวรั้วหัวทางวิ่ง 09 ตามที่มีสมาชิกสื่อสังคมออนไลน์ YouTube ผู้ใช้นามว่า donprozento ได้เผยแพร่ภาพวีดีโอเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 61 แสดงภาพนักท่องเที่ยวกำลังถ่ายภาพขณะอากาศยานกำลังทำการขึ้น-ลง บริเวณหัวทางวิ่ง 09 ทภก.เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยมีหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ, ผู้กำกับการ สภ.สาคู, ผู้แทนอำเภอถลาง, ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต (AOC), ผู้แทนสายการบิน และผู้นำชุมชน เข้าร่วมประชุม เพื่อหามาตรการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังจากการประชุม ผู้เข้าร่วมประชุมได้ลงพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจ และ ขอความร่วมมือ เรื่องมาตรการป้องกันกระแสไอพ่นจากอากาศยานที่อาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ที่มาถ่ายภาพบริเวณบริเวณหัวทางวิ่ง 09 รวมทั้งความปลอดภัย ในเขตการเดินอากาศของอากาศยานที่ทำการขึ้น-ลง ณ ทภก.และ ภัยคุกคามที่อาจเกิดจากการถ่ายภาพจากอากาศยานไร้คนขับ (Drone)

นายเพชร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทภก.ได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยได้มีการติดตั้งระบบ CCTV, แนวรั้วหีบเพลง 8 เมตร, ป้ายประกาศแจ้งเตือน, จัดสายตรวจทุกๆ 1 ชั่วโมง และ ได้รับความร่วมมือจากอุทยานสิรินาถ และผู้นำชุมชนในการตั้งป้ายประกาศเตือนอันตรายจากการถ่ายภาพบริเวณดังกล่าวและความผิดทางกฎหมายที่ร้ายแรงหากอากาศยานเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติงดเข้าไปถ่ายภาพในเขตดังกล่าว เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับทั้งตัวเอง รวมถึงอากาศยานได้