ทีมฟุตบอลเยาวชนภูเก็ตเจ๋ง คว้ารองแชมป์รายการ “Sister City” สมาคมยูนนานพร้อมหนุนต่อ

โพสเมื่อ : Tuesday, July 11th, 2017 : 11.22 pm

นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนภูเก็ตสุดเจ๋ง สร้างประวัติศาสตร์! คว้าตำแหน่งรองแชมป์ หลังได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมฟาดแข้งกับ 8 ประเทศ เชื่อมสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องในรายการ “Sister City” ณ ประเทศจีน ขณะที่สมาคมยูนนานในภูเก็ตพร้อมสนับสนุนให้แข่งขันต่อในอนาคต

วันนี้(11 ก.ค.)ที่สมาคมชาวยูนนานภูเก็ต ถนนวิรัชหงษ์หยก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุพัฒน์ นุ่นขาว ผู้จัดการทีมฟุตบอลเยาวชนจังหวัดภูเก็ต  และ คณะ นำนักฟุตบอลเยาวชน เข้าพบ นายสุรพงษ์ แซ่หล่อ นายกสมาคมยูนนานภูเก็ต และ คณะกรรมการสมาคมฯ เพื่อแสดงความขอบคุณ เนื่องในโอกาสให้การสนับสนุน นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลในรายการ Sister City ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองพี่เมืองน้อง

โดยเมืองเหมยซาน (Meishan) มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 2 – 9 ก.คโดยมีทีมจากประเทศต่างจำนวน 8 ประเทศเข้าร่วมแข่ง และมีทีมเยาวชนจากประเทศจีนเข้าร่วมอีก 8 ทีม  ร่วมทำการแข่งขัน ผลปรากฏว่าทีมเยาวชนไทยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ แพ้อุรุกวัยไปเพียง 2:1 ประตู

นายสุพัฒน์ นุ่นขาว ผู้จัดการทีม กล่าวถึงการนำนักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดภูเก็ต รุ่นอายุ 15 ปี ร่วมทำการแข่งขันในรายการดังกล่าว ณ มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการคัดเลือกนักกีฬาทั้งจังหวัด ได้นักเตะทั้งหมด 12 คน ร่วมเดินทางไปแข่งขันรายการ Sister City ที่ประเทศจีน ซึ่งการฟาดแข้งกันอย่างสนุกสนาน ต้องขอชื่นชมเยาวชนนักเตะรุ่นอายุ 15 ปี ของจังหวัดภูเก็ต ที่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ และเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ และ คว้ารางวัลรองแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยแพ้ต่อทีมอุรุกวัยเพียง 2:1 ประตู ในนัดชิงชนะเลิศ

“ถ้วยรางวัลที่ได้รับถือ เป็นถ้วยรางวัลใบแรกที่มาถึงประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ต และสิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้ต้องขอบคุณทุกๆ กำลังใจจากพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ส่งกำลังใจให้ตลอดทัวร์นาเม้นท์  ทั้งนี้การแข่งขันในรายการดังกล่าวที่ประเทศจีน เราเคยส่งนักฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมแล้วหลายครั้ง  ซึ่งมีทั้งรุ่นอายุ 16 และ 17 ปี แต่ปีนี้ทางประเทศจีนได้ ขอรุ่นอายุ 15 ปี และเป็นปีแรกที่มีทีมจากยุโรป อเมริกาใต้ และอุรุกกวัย เข้ามา และมี 8 ทีมจากจีนที่มีการฟาดแข้งกัน ที่เหมยซาน มณฑลเสฉวน” นายสุพัฒน์ กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ ที่เป็นกำลังใจให้กับน้องๆ เยาวชน ทั้ง 12 คน ได้มีกำลังใจอย่างยิ่งในการประสบความสำเร็จ คือการได้รับการสนับสนุนจากสมาคมยูนนานภูเก็ต ซึ่งก่อนที่เราจะเดินทางไปประเทศจีน เมื่อประมาณวันที่ 30 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ตนและน้องๆ เยาวชนทั้งหมด ได้เข้ารับกำลังใจจากสมาคมยูนนานภูเก็ต และวันนี้ตนเองในฐานะเป็นผู้จัดการทีม รู้สึกภูมิใจแทนน้องๆ เยาวชนที่ได้มีโอกาส มีวันนี้

และได้รับคำยืนของนายกสมาคมยูนนาน ที่บอกว่า ยินดีที่จะสนับสนุนกีฬาฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทของจังหวัดภูเก็ตเพื่อที่จะให้เยาวชนนั้นห่างไกลจากยาเสพติด นี้คือสิ่งที่เป็นเป้าหมายที่วงการกีฬาภูเก็ตต้องการอย่างยิ่ง วันนี้ทีมฟุตบอลเยาวชนจังหวัดภูเก็ตรุ่น 15 ปี ต้องกราบขอบคุณนายกสมาคมยูนนานและคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ทุกคนที่อาสาร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ เยาวชนภูเก็ต”

ด้านนายสุรพงษ์ แซ่หล่อ นายกสมาคมยูนนานภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกยินดีกับทีมฟุตบอลของภูเก็ตที่ตนและคณะกรรมการของสมคมฯ ได้มีโอกาสให้การสนับสนุนน้องๆ เยาวชน ได้มีโอกาสเข้าไปแข่งขันในต่างประเทศ และได้รางวัลกลับมาเป็นครั้งแรกของจังหวัดภูเก็ตที่ได้อันดับ 2 ในการแข่งขัน และจากการประชุมร่วมกัน ทางสมาคมฯ และผู้ใหญ่ของสมาคมฯ ทุกคนมีมติที่จะสนับสนุนกีฬา ทุกประเภท เพื่อให้น้องๆ เยาวชน ได้ออกกำลังกายเพื่อส่งเสริมกีฬาและห่างไกลจากยาเสพติด ทางสมาคมฯ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนตลอดไป

ขณะที่ นายภาคิน โยธารักษ์ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา หนึ่งในนักเตะที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  กล่าวว่า ว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบกับนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งกว่า และจากความพยายาม มุ่งมั่นฝึกซ้อม ก็มั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้