ทำเนียนขนยาบ้าขึ้นรถทัวร์ตร.ประจำด่านตรวจภูเก็ตรวบได้ทันควัน

โพสเมื่อ : Thursday, March 15th, 2018 : 4.21 pm

ทำเนียน หนุ่มใหญ่ รับจ้างขนยาบ้าขึ้นรถทัวร์หวังส่งลูกค้าแต่ไม่รอดโดนตำรวจด่านตรวจภูเก็ตรวบพร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ ( 14มี.ค. ) เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.ประวิทย์  สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.นิกร  ชูทอง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย  พ.ต.ต.รัตนวุฒิ หนูแก้ว  สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย  ร.ต.ท.อดล  เพชรคีรี  รอง สว.จร.สภ.ท่าฉัตรไชย  เ จ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาค 3  เจ้าหน้าที่ทหารบก ทบ.ร.15พัน 1 ร่วมกันจับกุม นายยุทธนา พลสุด อายุ 41 ปี ที่อยู่ 11/5 ม.5 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ทั้งหมด 1,957  เม็ด มูลค่าประมาณ 350,000 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ได้มีรถทัวร์โดยสารประจำทางสาย ตรัง-ภูเก็ต หมายเลขทะเบียน  10-0902 ตรัง วิ่งมาจากพังงามุ่งหน้าสู่ภูเก็ต จึงได้เรียกให้หยุดรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ด.ต.สมยศ สุโพธิ์ ได้ขึ้นไปตรวจภายในรถ เมื่อตรวจมาถึง นายยุทธนา พลสุด อายุ 41 ปี นั่งอยู่ที่เบาะ ท่าทางมีพิรุธจึงได้ขอตรวจค้นปรากฏว่า พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างของผู้ต้องหา จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมผู้ต้องหา มาสอบสวนเพิ่มที่ สภ.ท่าฉัตรไชย ทางเจ้าหน้าที่ฯ กล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า ยาบ้าดังกล่าวตนได้รับว่าจ้างขนมาจาก นายช๊อง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ในราคา 10,000 บาท โดยมีคนนำยาบ้ามาวางให้ไว้ในสวนยาง ที่ ม.2  ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แล้วให้มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมาย