ทำบุญตักบาติวันปีใหม่คึกคัก ผวจ.ภูเก็ตขอร่วมแก้ ขยะ น้ำท่วม อุบัติหตุ

โพสเมื่อ : Monday, January 1st, 2018 : 11.38 am

 ข้าราชการประชาชนและ นักท่องเที่ยว กว่าพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งแด่พระภิกษุ 299 รูป  เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561 เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาติให้คงอยู่สืบไป  ขณะที่ผู้ว่าขอทุกภาคส่วนทำ 3 เรื่อง ขยะ น้ำท่วม อุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (1 ม.ค.) ที่บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน  อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์และแม่ชีจำนวน 299 รูป  เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2561

ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาติ ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคล โดย มีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผู้บริหารระดับสูงจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตุลาการทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม  โดยมีพระราชสิริมุนี เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ กล่าวสัมโมทนียกถา

ขณะที่ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ อยากขอความร่วมมือจากประชาชนชาวภูเก็ตใน 3 เรื่องคือ ขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ตามโครงการสวยด้วยมือและใจเรา เพราะจังหวัดภูเก็ตขายความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสูงสุดถึง 63,000 คน หรือเพิ่มจากช่วงเดียวกัน 13% มีเที่ยวบินเข้ามาสูงสุด 350 เที่ยวบิน ซึ่งใกล้จะแตะเพดาน 420 เที่ยวบินต่อวัน  ดังนั้นถึงเวลาที่ทุกคนจะต้องมาช่วยกันรักษาบ้านเมืองให้สะอาดและสวยงามอย่างยั่งยืน

เที่ยงที่ 2 เป็นเองการแก้ปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากในปีที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตมีปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่มีฝนตก ซึ่งมีสาเหตุ มาจากพื้นที่รับน้ำ ได้ถูกพัฒนาเป็นโครงการบ้านจัดสรรโรงแรมที่พักและคอนโดมีเนียม แม้ว่าจะให้มีการสูบน้ำออก แต่ก็ไม่สามารถทันเนื่องจากน้ำมีปริมาณมากและไหลลงสู่ที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะเมื่อเกิดน้ำทะเลหนุน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดหาพื้นที่รับน้ำโดยจัดทำเป็นแก้มลิง ตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9บริเวณปลายแหลมสะพานหิน  และอยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนได้มาร่วมช่วยกันทำประชาพิจารณ์เกี่ยวกับการจัดทำโครงการดังกล่าวด้วย

เรื่องที่ 3  ท้ายเรื่องของอุบัติเหตุในช่วง 7วันอันตรายของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และมากเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง สาเหตุหลัก 95% เกิดจากรถจักรยานยนต์จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองได้ช่วยกันดุแลบุตรหลานและให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และสวมหมวกนิรภัย เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พร้อมกันนี้ก็ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ช่วยคุ้มครองทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป