ทัพเรือภาค 3 เร่งค้นหาชาวรัสเซียสูญหายขณะลงเล่นน้ำที่เกาะสอง

โพสเมื่อ : Thursday, November 3rd, 2016 : 12.54 pm

ทัพเรือภาค 3 ประสานอุทยาน เรือประมง/เรือนำเที่ยว เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวชาวรัสเซีย ล่องเรือยอร์ชไปท่องเที่ยวที่เกาะสอง หมู่เกาะสิมิลันแต่ถูกคลื่นซัดสูญหายขณะลงเล่นน้ำในช่วงกลางคืน

14813

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 ดำเนินการค้นหาเรือ REVOLOTion 44 หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางมากับเรือลำดังกล่าวสูญหายขณะลงไปเล่นน้ำที่เกาะ 2 หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา หลังจากนั้น นรภ.ทร.ก.สิมิลัน ได้ดำเนินจัดชุดค้นหาร่วมกับ ร.ล.ภูเก็ต ตั้งแต่ 16.10 นฅ จนกระทั่งพบเรือลำดังกล่าวจอดผูกทุ่นอยู่บริเวณ เกาะ 4 โดยภายในเรือมีชาวต่างชาติอยู่ 1 คน

14814

จากการสอบถามทราบชื่อ คือ Mr. Vladimir komogorov ชาวรัสเซีย เป็นกัปตันเรือ REVOLOTION 44 ลำที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการ สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ Mr. Vladimir พร้อมกับ Mr.Alexe stasskov ชาวรัสเซีย นักท่องเที่ยวที่สูญหาย ได้นำเรือออกจากท่าจอดเรือฉลอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 ต.ค.59 เวลา 21.00 เดินทางไป เกาะสิมิลัน โดยเดินทางมาด้วยกัน 2 คน มาถึงเกาะสอง เมื่อวันที่ 31 ต.ค.59 เวลา 07.00 Mr. Vladimir กับตันเรือ ได้ลงไปนอนในเรือ ส่วนผู้สูญหาย คือMr.Alexey stasskov ได้ลงไปว่ายน้ำ และโดนคลื่นซัดหายไปในวันดังกล่าว หลังเกิดเหตุ Mr.Alexe อ้างว่าได้ขับเรือออกค้นหาไปรอบๆเกาะสองแล้ว แต่ไม่พบ แต่ไม่ทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร จึงได้นำเรือมาจอดที่เกาะ 4 โดย ในเบื้องต้นจึงนำตัวกับตันเรือ ขึ้น ร.ล.ภูเก็ต พร้อมประสานเพื่อดำเนินการประสานสถานฑูตรัสเซียและพาไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คุระบุรี ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แต่ยังไร้วี่แวว

15792

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.) ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ หมู่เกาะสิมิลัน ร่วมกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เครือข่ายเรือประมง เรื่องท่องเที่ยว ลาดตระเวนค้นหา ทั้งการเดินเท้าดูตามชายหาดต่างๆ และใช้เรือยางในการค้นหารอบๆ บริเวณใกล้ๆหมู่เกาะต่างๆ ส่วน บริเวณไกลเกาะออกมาก็ใช้เรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ต.229 ในการค้นหารอบนอก ซึ่งปัจจุบันการค้นหาก็ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววของผู้สูญหาย