ทหารบุกทลายบ่อนคนดังซอยท่าจีน จ.ภูเก็ต ยึดเงินสดเกือบ2ล.

โพสเมื่อ : Sunday, May 28th, 2017 : 12.21 am

ทหารราบที่5 ร่วมกับกรมทหารราบที่25 ตำรวจเมืองภูเก็ต บุกทลายบ่อนพนันคนดัง ที่ ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังถูกร้องเรียนเปิดให้เล่นมายาวนาน  จับผู้ต้องหาได้ 63 คน ยึดรถกว่า 50 คัน อาวุปืน4 กระบอก

เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้ (27พ.ค.) ที่บริเวณหน้าสภ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.อ.ศานติ สกุนตนาค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 และเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 25 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจับผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อ.เมืองภูเก็ต

ในเบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหา 63 คน เงินสด 1,955,086 บาท ปืนลูกซอง 1 กระบอก ปืนพก 4 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 380 จำนวน 12 นัด กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน27 นัด ชิป สำหรับเล่น 233 อัน และไพ่หลายสำรับ โต๊ะที่ติดแผ่นดอกไม้ แมงดา กุ้ง ปลา จำนวน 1 ตัว และได้ยึดรถยนต์ จำนวน 22 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 34 คัน โดยสามารถจับได้ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 65/6 ซ.ท่าจีน ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากกองรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันมาอย่างยาวนาน หลังจากนั้น ทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยกองพลทหารราบที่ 5 ซึ่งรับผิดชอบอยู่ในพื้นที่ โดยใช้กำลังของกองพลทหารราบที่ 5 เข้ามาเพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องดัง และได้มีการประสานกับ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตในการสืบสวนหาข้อมูลสถานที่ที่ลักลอบเล่นการพนันตามที่ชาวบ้านแจ้งไป

หลังจากนั้นทางทหารราบที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต บูรณาการด้านการข่าวและได้วางแผนร่วมกัน ซึ่งการวางแผนในครั้งนี้เป็นการวางแผนที่ละเอียดเนื่องบ่อนการพนันแห่งนี้มีวิธีการและเทคนิคต่างๆ หลายสิ่งหลายอย่าง ในการป้องกัน และบ่อนการพนันแห่งมีรั้วรอบขอบชิด มีกล้องวงจรปิดคอยดูความเคลื่อนไหวจากภายนอกรอบบ้าน ทำให้ยากที่จะเข้าจับกุมได้

แต่เนื่องจากมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ทำให้ไม่มีข่าวรั่ว และการปฏิบัติบัติการได้ให้ชุดปฎิบัติพิเศษปืนกำลังเข้าไปภายในบ้าน ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน เห็นนักพนันกำลังร่วมวงเล่นการพนันกันอยู่ จึงควบคุมแยกนักพนันออกมานั่งด้านนอก ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องได้ จำนวน 63 คน พร้อมยึดของกลางอีกหลายรายการซึ่งการปฎิบัติการครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ มีการบูรณาการทำงานร่วมกันทั้งทหารและตำรวจ ที่สามารถเข้าจับกุมบ่อนการพนันได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการยึดรถจักรยานยนต์และรถยนต์รวมทั้ง 56 คัน นั้น จะต้องมีการตรวจสอบก่อน ถ้าเข้าข่ายกระทำความผิดก็จะยึดตามกฎหมาย นอกจากนั้นยังมีอาวุธปืน 4 กระบอกก็จะมีการตรวจสอบเช่นกัน ในเบื้องต้นจะแจ้งข้อหากับผู้ต้อง คือ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (กุ้งปลา) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีผู้รับเป็นเจ้าของบ้านเป็นคนดังของจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่นพตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และไม่มีการให้ประกันแต่อยอย่างไรก็ตาม การปฎิบัติการครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่มีในการจัดระเบียบในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต