ททท.สำนักงานโฮจิมินห์ ดึงตลาดเวียดนามเข้าภูเก็ต 21 – 25 ต.ค.นี้

โพสเมื่อ : Wednesday, October 24th, 2018 : 11.04 am

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยสำนักงาน โฮจิมินห์ นำนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทขายยา จากเวียดนาม เข้าภูเก็ต 472 คน เชื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 21 – 25 ต.ค. นี้

ระหว่างวันที่ 21 -25 ต.ค.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยสำนักสำนักงานโฮจิมินห์ ร่วมกับ World Travel นำคณะตัวแทนบริษัทขายยาทั่วประเทศเวียดนาม จำนวน 472 คน มาท่องเที่ยวภูเก็ต  โดยเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการต้อนรับ ขึ้นที่สนามบินภูเก็ต นำโดย นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานโฮจิมินห์ นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานภูเก็ต นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และ ผู้แทนจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ คณะตัวแทนบริษัทขายยาจากประเทศเวียดนาม จำนวน 472 คน ซึ่งเดินทางมาด้วยสายการบิน Vietjet เที่ยวบินที่ VJ 809 ที่ บริเวณลานด้านหน้า อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโฮจิมินห์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโฮจิมินห์ ร่วมกับ World Travel นำคณะตัวแทนบริษัทขายยาทั่วประเทศเวียดนาม จำนวน 472 คน มาท่องเที่ยวภูเก็ต ระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2561 ทั้งนี้ กลุ่ม Incentive ในตลาดเวียดนามถือว่าเป็นกลุ่มที่เติบโตดี มีการลงทุนจากต่างชาติเข้าไปลงทุนจำนวนมาก ทำให้มีภาคการผลิตขนาดใหญ่ มีโรงงานผลิตสินค้าอุปโภค บริโภค อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมด้านการเกษตร บริษัท ห้างร้านขนาดใหญ่ ฯลฯ โดยปีนี้ประเทศไทยได้ต้อนรับกลุ่ม Incentive มาแล้ว 1 คณะใหญ่ ประมาณ 1,400 คนที่เดินทางจากกรุงเทพฯ-พัทยา

นางนภสร กล่าวต่อไปว่า เวียดนามเป็นตลาดใหญ่ใกล้เมืองไทย มีประชากรจำนวน 96 ล้านคน และปัจจุบันกลุ่มชนชั้นกลาง กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจค่อนข้างดี ทำให้มีกำลังซื้อสูง และ นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ในปีที่ผ่านมาชาวเวียดนามเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ จำนวน 7 ล้านคน และประเทศไทยอยู่ในลำดับแรกๆ ที่ชาวเวียดนามเดินทางมามากที่สุด จำนวน 970,000 คน คาดว่าประเทศไทยจะได้ต้อนรับชาวเวียดนามคนที่ 1 ล้านคนภายในปีนี้

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวเวียดนาม คือ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวขึ้นอยู่กับการมีเที่ยวบินตรงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และ การบินเวียดเจ็ทมีเปิดบินตรง โฮจิมินห์ ฮานอย ไปเชียงใหม่ และ โฮจิมินห์ มาภูเก็ต ภายในปลายปีนี้จะเปิดเที่ยวบินตรงฮานอย – ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวของชาวเวียดนามในอนาคต”

ททท.สำนักงานโฮจิมินห์ ทำการตลาดเชิงรุก ตั้งแต่ยังไม่มีเที่ยวบินตรง ได้เชิญสื่อตัวแทนบริษัทนำเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และ พยายามให้เห็นว่า พื้นที่อันดามันเหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ซึ่งตลาดเวียดนามมีกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง คนที่รวยก็รวยจริงๆ ทาง ททท.จะให้เชียงใหม่และภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพแก่กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงของเวียดนาม นอกจากนี้ต้นปีหน้าจะนำกลุ่มเซเลปฯ กลุ่มที่เป็นผู้นำทางสื่อออนไลน์มาท่องเที่ยวภูเก็ต พังงา กระบี่ เพื่อเติมเต็มให้ภูเก็ตในการดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพจากเวียดนามเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ต

ด้าน นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบัน ตลาดเวียดนามที่เข้ามาภูเก็ตยังไม่อยู่ติด 1 ใน 10 ประเทศไทย แต่จำนวนบวกมากมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากมีสายการบินทำการบินตรงเข้าภูเก็ต ส่วนตลาดจีนทางภาครัฐพยายามเร่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้น ในส่วนของภาคเอกชน ธุรกิจการท่องเที่ยวได้พยายามเปิดตลาดท่องเที่ยวในเส้นทางนี้จำนวนมาก คาดว่า ในอนาคต จะมีสายการบินอื่นทำการเปิดเส้นทางบินตรง จากโฮจิมินห์มากขึ้น เพราะว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีค่าใช้จ่ายสูง บางกลุ่มเป็นครอบครัวมีจำนวนมาก และเป็นการแชร์ตลาดกับตลาดจีน ยุโรป ซึ่ง เวียดนาม สามารถแชร์ตลาดได้ในส่วนนี้ สร้างรายได้ในช่วงโลว์ซีซั่นและไฮซีซั่นในส่วนนี้ได้ด้วย