ททท.จับมือ การบินไทย ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จัดงาน “TAT&TG Mega Fam Trip from China to Phuket 2018 

โพสเมื่อ : Wednesday, September 5th, 2018 : 2.30 pm

ททท.จับมือ การบินไทย ส.ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต และ ส.โรงแรมไทยภาคใต้ จัดงาน “TAT&TG Mega Fam Trip from China to Phuket 2018  กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางช่วงปลายปี

วันนี้ (5 ก.ย.) ณ โรงแรมบ้านไทยบีชรีสอร์ทแอนด์สปา นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “TAT&TG Mega Fam Trip from China to Phuket 2018  ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ จัดขึ้น โดยมี นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เข้าร่วม
สำหรับการจัดงาน TAT & TG Mega Fam Trip from China to Phuket 2018 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำเสนอรายการนำเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยกำหนดจัดกิจกรรมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในระหว่างวันที่ 1-4 กันยายน 2561 ส่วนในวันที่ 5 กันยายน 2561 ได้กำหนดให้บริษัทนำเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 74 ราย ณ Ban Thai Beach Resort & Spa ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

นางสาวรัญจวน  ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจีน จำนวน 50 บริษัท พร้อมทั้งสื่อมวลชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งสิ้นประมาณ 74 ราย เดินทางมาประเทศไทยและสำรวจสินค้าท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมนำเสนอแพคเก็จท่องเที่ยวคุณภาพ รวมทั้งพบปะผู้ประกอบการจากภูเก็ตจำนวน 73 ราย เพื่อสร้างการรับรู้จังหวัดภูเก็ตในภาพลักษณ์ใหม่ๆ ที่พร้อมจะนำกลับไปขายในประเทศจีนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึง

ในปีที่ผ่านมา Huran Report ได้ประกาศให้จังหวัดภูเก็ต เป็นอันดับ 1 ประเภท Most Memorable Travel Destinations และประเภท Most Popular Summer/Autumn International Travel Destinations จากนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y และกลุ่ม Luxury ชาวจีนที่มีรายได้สูง นอกจากนี้ในปี 2016 ประเทศไทยยังได้รับรางวัลด้านท่องเที่ยวจากบริษัท Ctrip ซึ่งเป็น Online travel Agents (OTA) รายใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลสูงสุดของ   ประเทศจีน มากถึง 8 ประเภท โดยจังหวัดภูเก็ต ได้รับรางวัลฺ Best Island Destination และในปี  2017 ได้รับรางวัล    5 of Top 20 Asia Pacific Destination for Tourists from China จาก Master Card ด้วย

ทั้งนี้ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่ ในแต่ละปีชาวจีนออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 120 ล้านคน ประกอบกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลการสำรวจทราบว่าประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมาประเทศไทย 9.8 ล้านคน

และในปีนี้ตั้งแต่มกราคมถึงกรกฎาคม มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย จำนวน 6.86 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.44 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 53,946 บาท/คน/ทริป ททท.คาดว่าจากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจต่าง ๆในจังหวัดภูเก็ตได้มากขึ้นในช่วงวันหยุดปลายปีนี้
ขณะที่นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่าสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยการร่วมกับสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้จัดที่พัก รายการนำเที่ยว การแสดงต่างๆ ให้กับคณะผู้ประกอบการนำเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลในการนำไปเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป