ทต.ศรีสุนทร จัดใหญ่ลอยกระทง ประจำปี 256 “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอน บุพเพสันนิวาส”

โพสเมื่อ : Wednesday, November 21st, 2018 : 12.39 pm

เริ่มแล้วโครงการอนุรักษ์  ส่งเสริมภูมิปัญญาพื้นบ้าน อาหารปลอดภัย ร่วมสืบสานประเพณีไทย งานวันลอยกระทง ประจำปี 2561 “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอน บุพเพสันนิวาส”  ประชาชนเข้าร่วมคึกคัก

เมื่อเวลา 18.15 น. วานนี้ (20 พ.ย.) ที่สวนนวมินทรราชา 87 พรรษา(ขุมน้ำบางมะรวน) นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอนุรักษ์ ส่งเสริมภูมิปัญญาพื้นบ้าน อาหารปลอดภัย ร่วมสืบสานประเพณีไทย งานวันลอยกระทง ประจำปี 2561 โดยมีนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า เทศบาลตำบลศรีสุนทร จัดโครงการอนุรักษ์  ส่งเสริมภูมิปัญญาพื้นบ้าน อาหารปลอดภัย ร่วมสืบสานประเพณีไทย งานวันลอยกระทง ประจำปี 2561 “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอน บุพเพสันนิวาส” ระหว่างวันที่ 20 – 22  พฤศจิกายน 2561 ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจ  ที่มีแนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชีวิต รวมทั้งส่งเสริมอาชีพ ให้แก่ชาวบ้านในชุมชนศรีสุนทร ให้เกิดความมั่นคง และมีความคิดสร้างสรรค์

รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมงานได้รำลึกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นและดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและตำบลศรีสุนทรให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งให้ประชาชนได้ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงอันเป็นประเพณีที่ดีงามของไทยที่สืบทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากอดีตถึงปัจจุบันให้คงอยู่ต่อไป

โดยในปีนี้เทศบาลตำบลศรีสุนทรขอความร่วมมือประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่การเป็นตลาดวัฒนธรรมที่มีมาตรฐานสากล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า กิจกรรมภายในงานเน้นความเป็นไทย โดยขอเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานแต่งกายย้อนยุคสัมผัสบรรยากาศโบราณ ชมกิจกรรม ล้านวัฒนธรรมพื้นบ้านตำบลศรีสุนทร การละเล่นพื้นบ้านของเด็ก ลานอาหารพื้นเมืองจังหวัดภูเก็ต การประกวดอาหารที่สะอาดและปลอดภัย รำวงย้อนยุค การประกวดหนูน้อยนพมาศ การจำหน่ายสินค้าอาหารพื้นเมืองภูเก็ต

การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การสาธิตภูมิปัญญาพื้นบ้าน ละครเพลง การจัดนิทรรศการอาหารปลอดภัย นิทรรศการเหมืองแร่ การสาธิตภูมิปัญญาพื้นบ้านของชาวตำบลศรีสุนทรการแสดงจากศิลปินย้อนยุค ยายแหว๋ว ตี 10, ทศพล   หิมพานต์  และ เพลิน พรหมแดน และการแสดงจากเด็กและเยาวชนอีกมากมาย