“ถลางมณีคราม” แหล่งท่องเที่ยวที่ตอบสนองทุกความต้องการแลนด์มาร์กใหม่ของภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, September 13th, 2018 : 3.08 pm

“ถลางมณีคราม” แหล่งท่องเที่ยวที่ตอบสนองทุกความต้องการ แลนด์มาร์กสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ในเมืองภูเก็ต ชูความเป็นไทยสู่สายตานักท่องเที่ยว ช่วงแรกเปิดให้คนไทยเข้าชมฟรีจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

 

เมื่อเร็วๆนี้ นายชนะสิษฐ์ เชี่ยวชาญพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ โครงการถลางมณีคราม แถลงถึงการเปิดโครงการถลางมณีคราม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งแลนด์มาร์กสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ของจังหวัดภูเก็ต ว่า โครงการถลางมณีคราม เกิดขึ้นเนื่องจากเมืองภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในภูเก็ตก็จะเที่ยวตามเกาะ ตามที่ที่มีธรรมชาติ

แต่แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะที่สามารถเที่ยวได้ตลอดพบว่ามีน้อยมาก ทางเราจึงมีแนวคิดที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดเวลา และรองรับคนทุกกลุ่ม ทุกวัย และสามารถสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ทั้งวันในโครงการ เพราะว่าภายในโครงการมีองค์ประกอบที่หลากหลาย ทั้งเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรม ผสมผสานอยู่ในที่เดียวกัน และทำให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทยได้มากขึ้น

สำหรับโครงการมณีคราม สร้างขึ้นเพื่อ ต้องการให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของภูเก็ตและเป็นจุดรองรับนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เพราะเมืองภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวก็จะเน้นธรรมชาติและวัฒนธรรม เราเล็งเห็นสิ่งสำคัญเหล่านี้จึงทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา

นายชนะสิษฐ์ กล่าวต่อไปว่า เหตุผลที่เลือกพื้นที่ ฉลองในการสร้างโครงการ  เนื่องจากแลนด์สเคป สวยงาม โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยภูเขา และ อ่างเก็บน้ำคลองกระทะ และ ยังมีวัดหลวงปู่สุภา ที่คนภูเก็ตนับถือเข้ามากราบไหว้บูชากันไม่ขาดสาย ซึ่งจุดตรงนี้นี่เองที่จะทำให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ในเมืองภูเก็ต

ส่วนคำว่าถลางมณีคราม นั้นเกิด เริ่มจากเราได้นำชื่อที่คนบางคนอาจจะหลงลืมไปแล้วอย่างชื่อเก่าของเมืองภูเก็ต เช่นคำว่า ถลาง และ มณีคราม ซึ่งเราได้เอาคำนี้มาตั้งเป็นชื่อโครงการ ถลางมณีคราม เพราะตั้งแต่สมัยก่อนคนจะเรียกเมืองภูเก็ตว่า ถลางบ้าง มณีครามบ้าง เราเลยนำชื่อที่เป็นความหมายที่ดีของภูเก็ตทั้ง 2 ชื่อเอามารวมกัน

นอกจากชื่อแล้วในโครงการเองก็ยังส่งเสริมวัฒนธรรมของภูเก็ต เช่น ทางโครงการได้มีบริการให้เช่าชุดไทยต่างๆ ชุดบะบ๋ายะหยา ซึ่งอยู่ในโซนถวิลหากาลเวลา ส่วนโซนรวมฮิต หรอยหลาว ก็จะมีอาหารโบราณที่บางคนอาจจะหลงลืมไปแล้ว จะได้กลับมาชิม มาทานได้ที่โซนนี้ และยังมีโซนมณีครามเมจิก เป็นโซนที่จำลองประเพณีวัฒนธรรมไทย เช่น การเล่นสงกรานต์ และลอยกระทงแบบ 365 วัน นี่คือตัวอย่างเพียงแค่ส่วนนึงเท่านั้น

แต่ที่เป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็คือโซนบ้านไร่ปลายนาที่กำลังจะเปิดในเร็วๆนี้ ภายในโซนนี้จะเป็นการจำลองวิถีชีวิตชาวบ้านชนบทอย่างแท้จริง แถมด้วยการสาธิตวิธีการเก็บมะพร้าวที่ดูทีไรก็แฮปปี้ไปกับความน่ารักของน้องลิงแสนรู้ และที่โซนนี้ยังได้เรียนรู้ขั้นตอนการแปรรูปมะพร้าวว่าจริงๆ แล้วมะพร้าวสามารถนำมาครีเอท เมนูคาวหวานและของใช้ได้อีกมากมาย

นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่ถลางมณีคราม จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย วิถีชาวบ้านที่มีค่าของประเทศไทย นอกจากนั้นยังจะได้สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข ซึ่งจริงๆ แล้วสามารถมาได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะกิจกรรมส่งเสริมด้านครอบครัวต่างๆ และอนาคตเราอาจจะมีกิจกรรมสำหรับองค์กรที่สามารถมาทำ Team Buildingได้

ภายในโครงการจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมกันอย่างเพลิดเพลิน เช่นโซนมณีครามเมจิก เป็นโซนที่จะได้สนุกกับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์และลอยกระทงกันได้อย่างฉ่ำใจแบบ 365 วัน ให้คุณได้เพลิดเพลินในบรรยากาศไทยแท้ๆ โซนรวมฮิต หรอยหลาว เป็นโซนที่สายกินห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะเราได้รวบรวมอาหารรสชาติทั้งคาวหวานกว่า 50 ร้านมาครบทั้ง 4 ภาค แถมจะเลือกกินในบรรยากาศแบบสตรีทฟูดหรืออยากจะเลือกจากเรือก็ได้

 

โซนนานาจับจ่าย / สุดกู่เก๋ไก๋ / สรรหามาสู่ เป็นโซนที่จะได้สนุกไปกับการชอปปิ้ง งานหัตถกรรมสุดเก๋ งานแฮนด์เมดเริ่ดๆ ของเหล่าดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน โซนบ้านพี่คราม น้องมณี เป็นโซนที่คุณจะได้สัมผัสความน่ารัก น่าเอ็นดูของน้องช้างที่เราจัดองค์ทรงเครื่องมาให้แบบใกล้ชิด ยังสามารถให้อาหารน้องช้างได้อย่างจุใจ พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำได้อีกด้วย

โซนถวิลหากาลเวลา เราจะพาคุณย้อนไปหาอดีตที่หลายๆ คนโหยหา ในบรรยากาศสุดย้อนยุคพร้อมบริการเช่าชุดไทยทุกยุค ทุกสมัย ให้คุณได้ใส่เดินเล่น ถ่ายรูปชิลล์ๆ ได้ทั้งวัน หรือจะให้ช่างภาพของเราถ่ายก็ได้ เพราะเรายกสตูดิโอถ่ายภาพระดับมืออาชีพมาไว้ให้ที่นี่เลย

อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้าชมโครงการ ถลางมณีคราม ช่วงนี้ทางโครงการเปิดโอกาสให้คนไทยเข้าชมฟรี จนถึงสิ้นเดือน ก.ย. นี้