ต้องเด็ดขาด ! ไม่สวมหน้ากากห้ามเข้าป่าตอง  เทศบาลเมืองป่าตองเดินหน้า ตั้งจุดสกัดเข้ม 3 เส้นทาง

โพสเมื่อ : Friday, April 3rd, 2020 : 12.21 pm

ต้องเด็ดขาด ! ไม่สวมหน้ากากอนามัย ห้ามเข้าป่าตอง นายกฯ เมืองป่าตองร่วมหลายหน่วยงาน เข้ม ตั้งจุดตรวจ สกัด 3 เส้นทางหลัก หวังหยุดโควิด ระบาด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก รวมถึงในจังหวัดภูเก็ต และ ในพื้นที่ป่าตอง เทศบาลเมืองป่าตอง โดยนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้บูรณาการร่วมภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในการดำเนินมาตรการคุมเข้มด้านต่าง ๆ

รวมถึงมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยที่ผ่านมาร่วม 2 เดือน ได้ดำเนินมาตรการไปหลายมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งการเสนอให้จังหวัดปิดป่าตองแต่ยังไม่มีการประกาศปิดตามที่มีการเสนอ

ล่าสุด เทศบาลเมืองป่าตองได้ออกมาตรการเพื่อเพิ่มความเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด ในพื้นที่ป่าตอง โดยการห้ามคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เดินทางเข้าพื้นที่ป่าตอง โดยเด็ดขาด ซึ่งมาตรการดังกล่าว ได้เริ่มตั้งแต่วันนี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป ด้วยการตั้งจุดสกัดใน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นกะทู้ – ป่าตอง, กมลา – ป่าตอง, กะรน – กมลา

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 เม.ย.) นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองปาตอง ได้ลงพื้นที่จุดตรวจ สภ.กะทู้ เพื่อติดตามการตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้สัญจร ที่มุ่งหน้ามาจากอำเภอเมืองและอำเภอกะทู้ และ มีความต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ป่าตอง จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่อนุญาตให้เดินทางไปพื้นที่ปาตอง

โดยบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับเทศบาลเมืองกะทู้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าขระนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนชาวต่างชาติยังพบว่าหลายคนไม่สวมหน้ากาก ในเบื้องต้นบริเวณจุดตรวจจะแนะนำให้ใส่ถ้ามีหน้ากากอยู่แล้ว แต่กรณีที่ไม่ก็จะมอบหน้าการผ้าให้ก่อน เพราะถ้าไม่สวมจะไม่ยอมให้เข้าเด็ดขาด