ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตรวบหนุ่มสงขลาพร้อมของกลางยาไฮซ์ลอบส่งทางรถโดยสาร

โพสเมื่อ : Saturday, August 4th, 2018 : 3.49 pm

ตำรวจชุดปราบยาเสพติด สภ.เมืองภูเก็ต รวบหนุ่มสงขลาคา บขส.เก่าภูเก็ต ขณะ ไปรับยาไอซ์ อ้างสั่งซื้อยาทางไลน์ และส่งของทางรถโดยสาร

ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์  รัตนภักดี  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ถาวรประพัฒน์  สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี รองสวป. สภ.เมืองภูเก็ต ชุดชปส.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายกนกพล หรือป๊อบ ศรีพิบูลย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/3 ถนนเพชรมงคล ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พร้อม ยึดของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ 4.36 กรัม,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีดำ จำนวน 1 เครื่อง,ซองพัสดุ สีน้ำตาล จำนวน 1 ซอง,ใบกำกับพัสดุภัณฑ์ รสภ./กสส. ระบุเลขที่ใบเสร็จรับเงิน :1/BU 3-859-61-40441 จำนวน 1 ฉบับ ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีชมพู Model CPH1607 พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่ สถานีขนส่งภูเก็ต ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยจับได้เมื่อวันที่ 1 ส.ค.61

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งพัสดุต้องสงสัยที่คาดว่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในซองสีน้ำตาล จำนวน 1 ซอง จากกรุงเทพมหานคร ส่งมายัง จังหวัดภูเก็ต  ผ่านทางรถขนส่งกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ข โดยระบุชื่อผู้รับคือ ระบุชื่อผู้รับ กนกพล ศรีพิบูลย์

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงได้กระจายกำลังซุ่มสังเกตดูอยู่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพบ นาย กนกพล หรือ ป๊อบ ศรีพิบูลย์ (ทราบชื่อและนามสกุลภายหลัง) ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ เดินเข้ามาติดต่อขอรับพัสดุ ซองสีน้ำตาล ระบุชื่อผู้รับ กนกพล ศรีพิบูลย์ จากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งภูเก็ต

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ พัสดุซองสีน้ำตาลระบุชื่อผู้รับ กนกพล ศรีพิบูลย์ ภูเก็ต ระบุชื่อผู้ส่ง ภานุ เย็บติดอยู่ด้วยกันกับ ใบกำกับพัสดุภัณฑ์ จำนวน 1 ฉบับ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีดำ พันทัปด้วยเทปกาวสีน้ำตาล อีกชั้นหนึ่งอยู่ภายในพัสดุซองสีน้ำตาล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์ ยี่ห้อ VIVO สีดำมีร่องรอยของการแกะ จึงได้แกะตรวจสอบพบ ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ภายใน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีดำ เจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

โดย นายกนกพล ศรีพิบูลย์ ผู้ถูกจับกุมสารภาพว่า กลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่ง เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2561 ตน ได้รู้จักกับ นายณัฐศักดิ์ หรือ เบิร์ด บุญธรรม จากโปรแกรม Camfrog ได้มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยน Line กัน จากนั้นได้ติดต่อขอซื้อยาไอซ์ จาก นายณัฐศักดิ์ฯ ผ่าน Line โดยตกลงราคากันที่กรัมละ 1,000 บาท จึงได้สั่งซื้อยาไอซ์ จำนวน 4 กรัม ราคา 4,000 บาท  และให้นายณัฐศักดิ์ฯ ส่งยาไอซ์ให้ ผ่านทางไปรษณีย์

แต่ได้มาขอเปลี่ยนแปลงวิธีการส่งมอบยาไอซ์ในภายหลัง เป็นพัสดุผ่านทางรถขนส่งกรุงเทพฯ – ภูเก็ต โดยให้จัดส่งมาที่ สถานีขนส่งภูเก็ต ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 31 กรกฎาคม ต่อมาในวันที่ 1 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 09.30 น. ตนได้เดินเข้ามาติดต่อและรับพัสดุซองสีน้ำตาล ระบุชื่อผู้รับ กนกพล ศรีพิบูลย์ จากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งภูเก็ต ก่อนถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางมายัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป