ตำรวจสนธิกำลังทุกหน่วยปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับเปิดฤดูท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, October 27th, 2016 : 11.41 am

ตำรวจป่าตองสนธิกำลัง ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมฝ่ายทหาร ปกครอง ปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว ย้ำต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน รวมทั้งเฝ้าระวังการก่อการร้ายในพื้นที่อย่างเข้มงวดบนพื้นฐานของความไม่ประมาท img_9735เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ ( 26 ต.ค.) ที่ปากซอยบางลา ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม นี้ โดยมี พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธิ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่จากมลฑลทหารบกที่ 41 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง สภ.กะทู้ สภ.กมลา สภ.เชิงทะเล สภ.กะรน เจ้าหน้าที่ อส.ประมาณ 150 นาย เข้าร่วม img_9738

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตราการด้านต่างๆเพื่อป้องกันอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงอาจจะทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมต่างๆเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ สำหรับมาตรการที่สำคัญคือการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อแสดงถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิด เสริมสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนimg_9742

ขณะที่ พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผบช.ภ.8 กล่าวว่า สืบเนื่องจากพื้นที่ภาค 8 พื้นที่ความรับผิดชอบ 7 จังหวัด ภาคใต้ตอนบน ในแต่ละจังหวัดหวัดมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตำรวจภูธรภาค 8 มีมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในหลายด้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.ที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 7 จังหวัด ให้มีมาตรการในการคุ้มครองดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งด้านอาชญากรรม ด้านอุบัติเหตุ และด้านอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวพึงพอใจ เมื่อเดินทางมาแล้วจะต้อง กลับมาท่องเที่ยวอีก ที่ผ่านมาการดูแลความปลอดภัยก็อยู่ในระดับน่าพึงพอใจ สามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้ดี ซึ่งเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว img_9750

รอง ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษคือภูเก็ต เกาะสมุย – เกาะพงัน – เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เกาะพีพี จ.กระบี่ ปัญหาที่กังวลมาที่สุดคือปัญหาการก่อการร้าย ปัญหามิจฉาชีพที่แอบแฝงมาในครบนักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจตราและตรวจค้นพื้นที่เป้าอย่างอย่างจริงจัง และ จะต้องมีการเฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มงวด ปัญหาเรื่องการก่อการร้าย และปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนถือเป็นเรื่องหลักที่จะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดimg_9757

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและประชาชนถือเป็นเรื่องหลักที่จะต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ซึ่งการดูแลนักท่องเที่ยวจะต้องเข้มงวดในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เรื่องการถูกเอารัดเอาเปรียบ เรื่องการทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงเรื่องการกระทำความผิดของนักท่องเที่ยวซึ่งสิ่งเหล่านี้นอกจากเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องดูแลอย่างเข้มงวดแล้วในส่วนของประชาชนก็มีส่วนร่วมด้วยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและมีความตื่นตัวโดยเฉพาะเรื่องของการก่อวินาศภัยที่มีการร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็มีการบูรณาการความร่วมทางด้านการข่าวเพื่อเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด แม้ว่าด้านการข่าวจะไม่มีการเคลื่อนไหวแต่เราก็จะไม่ประมาทเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งกำลังจะเข้าสู้ฤดูกาลท่องเที่ยวของภูเก็ต