ตามรวบทันควัน ! รภป.ควงปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Wednesday, March 14th, 2018 : 11.46 am

หนุ่มใหญ่ รภป. ควงปืนปลอม จี้ชิงเงิน ภายในร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต ได้เงินสด 1,000 บาท ตร.สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามรวบได้ทันควัน เพื่อต้องการนำเงินไปใช่หนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 13 มี.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงเล นำโดย พ.ต.อ.เสริม ขวัญ นิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ยอดทองรอง ผกก.(ป.)สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รองผกก.สส. พ.ต.ท.วรพงค์ ชุมวรฐาฐี สว.สส.สภ.เชิงทะเล และ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นาย จำแลง เทียบท่าทอง อายุ 50 ปี ชาวภูเก็ต

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล

พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน(อัดแก๊ส) สีขาว 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กญ 6965 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน เสื้อแจ๊คเก๊ตแขนยาวสีน้ำเงิน/ขาว เสื้อยืดสีม่วง กางเกงขายาวสีเขียว/ขาสั้นสีน้ำเงิน หมวกกันน็อคสีแดงมีกระบังลม และเงินสดที่ได้มาจากการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่  19 /1 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.เสริม ขวัญ นิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 10.26 น. วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ว่า มีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื่อ แฟมิลี่มาร์ท ป่าศักดิ์ซอย 7 ถ.เชิงทะเล-บ้านดอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ตนพร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

โดยพบ น.ส.ณัฏฐณิชา นุ่มนิ่ม ชาวจังหวัดชุมพร พนักงานร้านสะดวกซื้อ อยู่ในอาการตกใจกลัวจึงได้สอบถามถึงเหตุที่เกิดขึ้น ทราบว่า ขณะที่ตนเองยืนอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ ในร้านได้มี คนร้ายสวมหมวกกันน็อคสีแดง สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีน้ำเงิน-ขาว เข้ามาเอาอาวุธปืนจี้บังคับให้ตนส่งเงินให้ ตนจึงหยิบเงินให้ไปจำนวนประมาณ 1,000 บาท

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ เปิดกล้อง cctv พบว่าคนร้ายมีลักษณะตรงตามที่ผู้เสียหายบอก จึงได้กระจายกำลังกันติดตามตรวจเช็คกล้อง cctv ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะหลบหนี ปรากฏว่า คนร้ายได้ใช้เส้นทางถนนบ้านดอน-บ้านยา-บ้านพอน-ถนนเทพกษัตรี-เกาะแก้ว-เข้าไปทางเหมืองแร่ กะทู้ จนถึงบ้านเลขที่ 19 /1 หมู่ที่7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว และพบ นายจำแลง เทียบท่าทอง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนปลอม เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เชิงทะเล

 

จากการสอบถาม นายจำแลง เทียบท่าทอง บอกว่า ตนทำงานเป็น รปภ.อยู่ใกล้เคียงกับร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จึงรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี และตัดสินใจใช้ปืนปลอมไปจี้พนักงานภายในร้าน โดยได้เงินสดมา 1,000 บาท ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการนำเงินไปใช้หนี้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อเหตุชิงทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป