ตัวแทนสถานทูตติดต่อรับศพวัยรุ่นชาวอังกฤษจากเหตุรถชนแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, January 29th, 2019 : 1.53 pm

วัยรุ่นชาวอังกฤษเสียชีวิตจากเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถตู้ในพื้นที่ กมลา ตัวแทนสถานทูตติดต่อ รับศพแล้ว หลังสื่อนำเสนอข่าว ครอบครัวไม่มีเงินนำกลับ ส่วนคดีตำรวจเร่งสอบพยานก่อนชี้ใครผิดใครถูก

จากกรณี สื่อ เดลีเมล์ รายงานว่า เหตุการณ์ วัยรุ่นชาวอังกฤษมาประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสียชีวิต ระหว่างมาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนำศพกลับประเทศอังกฤษได้ เพราะทางครอบครัวไม่มีเงินเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และมีการขอรับบริจาคเงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับประเทศ

เกี่ยวกับเรื่องนี้  พ.ต.อ. สมคิด บุญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกมลา จ.ภูเก็ต กล่าว ว่า เหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษขับรถจักยานยนต์ชนกับรถตู้ จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต เกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง พ.ต.ท.ยศพัฒน์ สุวรรณสิทธิ์ รองผกก.สอบสวน สภ.กมลา ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถตู้รับ-ส่งนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลป่าตอง เหตุเกิดที่บริเวณ หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.กมลา ถนนกมลา-ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กณ 9140 ภูเก็ต ถูกเฉี่ยวชน ตกอยู่ข้างไหล่ทาง ช่องทางขาเข้าป่าตอง  มีชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือ นายไรอัน แอนโทนี่  สัญชาติอังกฤษ  ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่ริมไหล่ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลป่าตองอย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างออกไปประมาณ 40 เมตร พบรถ ตู้ หมายเลขทะเบียน  36 – 0084 ภูเก็ต จอดอยู่ริมไหล่ทาง มุ่งหน้าไปทาง เส้นทางป่าตอง ด้านหน้าข้างขวา มีร่องรอยเฉี่ยวชน กันชนแตกเสียหาย พบ นายษณกร  บุญจิราพล แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายษณกร ขับขี่รถยนต์ตู้ รับผู้โดยสารมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อเดินทางไปป่าตอง ขณะขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน  1  กณ 9146 ภูเก็ต ที่ผู้ตายขับขี่สวนทางมา และรถล้ำเข้ามาในช่องทาง ของรถยนต์ตู้ จึงได้เกิดการเฉี่ยวชนกัน เป็นเหตุให้รถยนต์ตู้เสียหาย และนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตองในเวลาต่อมา

สำหรับกรณีนี้ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งประสานไปยังสถานทูตอังกฤษแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบและติดตามญาติ ส่วนศพมีการเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาล ซึ่งวันนี้ ทราบว่าทางผู้แทนสถานทูตได้มาติดต่อกับร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อขอเอกสารในการติดต่อขอรับศพของผู้ เสียชีวิต ซึ่งการนำศพกลับนั้นเป็นเรื่องที่ทางสถานทูตจะต้องประสานกับทางญาติ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอน ขณะที่เรื่องคดี ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งคดีนี้มีภาพจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน เร็วนี้ก็น่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น ซึ่งจะทราบว่าคดีนี้ใครผิดใครถูกได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า หลังเกิดเหตุก็ได้มีการประสาน ไปยังสถานทูตทันที เพื่อแจ้งให้ทราบและติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการติดต่อกลับมาเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกตามขั้นตอนทุกอย่าง