“ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ”  พบกับร้านอาหารชื่อดัง 1 – 2 ก.ย.นี้  ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, August 18th, 2018 : 8.26 am

ภูเก็ต จัดงาน “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ”  ชูความเป็นเมือง  Gastronomy กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season พบกัน 1 – 2 ก.ย. นี้ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) ภูเก็ต

เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.)  เวลา 19.00 น.วันนี้ เวลา 19.00 น . ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี(ลานมังกร) นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งานมหกรรมอาหาร Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” ระหว่างวันที่ 1 – 2 กันยายน 2561 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) ภูเก็ตโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน พ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหารชื่อดังเข้าร่วม

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต จัดงานมหกรรมอาหาร Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ”  ขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ “เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร”หรือ “Creative City of Gastronomy” เมืองแรกของไทยและอาเซียน  อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเมืองเพียง 18 เมืองทั่วโลกที่ยูเนสโกประกาศรับรองให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวใฝ่ฝันอยากจะเดินทางมาเยือน ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งมาตรการการรักษาความปลอดภัยทางทะเล และการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเมืองสมาร์ท ซิตี้ มีการติดตั้งกล้อง CCTV กว่า 3,000 ตัวทั่วเกาะภูเก็ตเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงการให้บริการ WiFi ฟรีรอบเกาะเพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดเมื่อมาเยือนจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าปี 2561  ททท. กำหนดนโยบายการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศ ให้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 8 ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์นั้นคือการกระตุ้นและส่งเสริมสินค้าด้านการท่องเที่ยวกลุ่ม “อาหารถิ่น” ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์และความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหาร อาทิ อาหารแนวปุ้นเต่ (ท้องถิ่น) อาหารซีฟู๊ด ฮาลาลฟู๊ด อาหารเจ ผ่านการจัดกิจกรรมในลักษณะต่างๆ

เช่น การร่วมกับบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรนำเสนอรายการนำเที่ยวประเภท Local Food Tours การนำเสนอเส้นทางเยี่ยมชมแหล่งวัตถุดิบด้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ไปเรียนรู้การทำอาหาร การจัด Event ที่เกี่ยวกับอาหาร เช่น งาน Laguna Phuket Food & Music Festival, งาน Phuket Lobster Festival, งานอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวและงานประเพณีถือศีลกินผัก รวมถึงงานตรุษจีนย้อนอดีต ที่จัดโดยเทศบาลนครภูเก็ตก็นำเสนอเรื่อง “อาหารถิ่น” ด้วยเช่นกัน”

นายนภดล ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ททท. ได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดเพื่อส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานอาหารภายใต้แคมเปญ “Clean Food Good Taste” และควบคู่กับมาตรฐานสินค้าของจังหวัดภูเก็ตภายใต้ภายใต้โครงการ “Phuket Brand” เพื่อยกระดับอาหารถิ่นสู่การขายในระดับนานาชาติ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรการค้า เช่น เวปไซต์ Wongnai และ หนังสือคู่มือ Michelin Guide Book เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการออกร้านขายอาหารโดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนอาหารท้องถิ่น เช่น เกี้ยนทอด หมี่ผัดฮกเกี้ยน โอวต้าวหอยติบ หมี่สั่วบะกูดเต๋  ขนมจอกไส้บังกวน โซนอาหารสร้างสรรค์ โซนซีฟู๊ด โซนขนมหวาน โซนอาหารฮาลาล

โซนอาหารเด่นจาก 14 จังหวัดภาคใต้ เช่น ข้าวมัน     ไก่เบตง จากยะลา ซาลาเปาทับหลี จากระนอง ไก่กอและ จากปัตตานี เค้กหมูย่างเมืองตรัง หมูโคข้าวมันมะพร้าว เกาะสมุย ขนมอาเกาะจากนราธิวาส  โซน D.I.Y. เพื่อ ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองทำอาหารถิ่น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ททท. ได้ดึงธนาคารออมสินมาเป็นพันธมิตรในการจัดงานเพื่อเพิ่มช่องทางในการจ่ายเงินผ่าน   QR Code แทนเงินสดด้วยการจัดกิจกรรม “ลุ้นฟิน กินฟรี กับออมสินสายเปย์” อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วยการนำนวัตกรรมสมัยใหม่มาให้บริการสั่งอาหารผ่าน Application

รวมทั้งส่งเสริมให้ร้านค้าใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้โฟมและพลาสติก ตลอดจนรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวนำปิ่นโตหรือภาชนะใส่อาหารมาจากบ้านเพื่อมีส่วนร่วมในการรักษ์โลก….ชม….แช๊ะ…ลีลาการทำอาหารของเชฟ ป้อมเชฟ กระทะเหล็กประเทศไทย เชฟเต็งหนึ่ง เชฟขนมหวาน เชฟเอก ชาติตระกูล รางวัลแชมป์โลกอาหาร ที่ร่วมพกพาความสามารถด้านการทำอาหารมารังสรรค์เมนูเด็ดให้ได้ลองลิ้ม.

ชมลีลาการผสมม็อคเทลของบาร์เทนเดอร์ดีกรีแชมป์ประเทศไทยเต็มอิ่มไปกับศิลปินนักร้อง ลุลา, สินเจริญบราเธอร์ส รวมถึงการแสดงแนวไทยประยุกต์จากทีมงานเพชรจรัสแสงซึ่งผ่านเวที Thailand’s Got Talent.

พร้อมลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน ที่พัก โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ อีกมากมาย.แล้วพบกับความสุข..สนุก..อร่อยในงาน “Phuket Tasty Fest 2018 #ตะเกียบคู่เดียวเฟี้ยวยกเกาะ” 1 – 2 กันยายน 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต 0 7621 2213, 0 7621 1036 หรือ Facebook Fanpage : Phuket Tasty Fest