ตร.เมืองภูเก็ตเตรียมขยายผลจับเพิ่มแก๊งลัก จยย.

โพสเมื่อ : Tuesday, November 14th, 2017 : 9.38 am

ตำรวจเตรียมขยายผลหลังรวบใหญ่ชาวภูเก็ตที่ก่อเหตุตะเวน ลักรถ จยย. จำนวน 13 คัน ส่งให้นายหน้าขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน คันละประมาณ 5,000 – 10,000 บาท

พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผย ถึงการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.60 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.พีรสิทธิ์ หนูพยันต์ ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง ร.ต.อ.สารีย์ องอาจ ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกันจับกุม นายบวรศักดิ์ หรืออู๊ด แซ่ตัน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/230 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนายสิริวัฒน์ หรือทร พลายชนะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.5 ต.พังกาญจน์ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฎ 1122 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน โดยสมารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าห้องน้ำ สะพานหินภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

พ.ต.ท.นฤบดินทร์ กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต รถจักรยานยนต์หายจำนวนหลายคัน โดยคนร้ายมักจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจไว้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลและเก็บรายละเอียดภาพกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุต่างๆ จนสืบทราบว่า คนร้ายมีด้วยกัน 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน คือ นายนายบวรศักดิ์ หรืออู๊ด แซ่ตัน อายุ 42 ปี และ นางสาวนันท์นภัส หรือมล อนุกูลสวัสดิ์ เป็นคนก่อเหตุ จึงออกสืบสวนเพื่อติดจับกุมมาต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถจับกุมได้ เนื่องคนร้ายมีการระวังตัวเป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 พ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ฯชุดสืบสวนได้ออกตรวจพื้นที่ และพบเห็นนายบวรศักดิ์ หรืออู๊ด แซ่ตัน อายุ 42 ปี กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฎ 1122 ภูเก็ต อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ สะพานหินภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ขอตรวจสอบเอกสารของรถซึ่ง นายบวรศักดิ์ ไม่สามารถนำมาให้ดูได้จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

 

จากการสอบถาม นายบวรศักดิ์ บอกว่า ตนและภรรยาได้ตั้งเป็นแก๊งเพื่อวางแผนตะเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งแบ่งหน้าที่กันโดย ตนและภรรยาจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันแล้วตะเวณหารถเป้าหมายที่เสียบกุญแจไว้ เมื่อพบรถเป้าหมายก็จะขโมยหลบหนีไป ให้ นายสิริวัฒน์ หรือทร พลายชนะ อายุ 54 ปี เพื่อนำไปขายให้ นายหน้าที่จังหวัดพังงา และ นายหน้าก็จะส่งรถที่ขโมยมาไปขายที่ประเทศเมียนมาร์ต่อทันที ซึ่งรถแต่ละคันจะได้ราคาอยู่ที่ 5,000 – 10,000 บาท ตามสภาพเก่าหรือใหม่ เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกัน ซึ่งตนได้ก่อเหตุมาแล้ว 13 ครั้งได้รถจักรยานยนต์ 13 คัน

 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพให้ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ แต่ให้การปฎิเสธรับของโจร พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน นางสาวนันท์นภัส หรือมล อนุกูลสวัสดิ์ ทางเจ้าหน้าที่ฯจะออกหมายจับ และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมเครือข่ายอีกต่อไป