ตร.เมืองภูเก็ตเข้มป้องเหตุลักรถ ล่าสุดจับหนุ่มใหญ่ตระเวนก่อเหตุ

โพสเมื่อ : Thursday, June 15th, 2017 : 12.08 pm

ตร.สภ.เมืองภูเก็ต เข้ม ป้องกันเหตุลักรถ หลังเกิดเหตุต่อเนื่อง ล่าสุด ตร.สืบสวนเมืองตามรวบได้ทันควันหนุ่มใหญ่ ขโมยรถ จยย.ที่ลานมังกร ภูเก็ต เปิดประวัติ ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

จากกรณี ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีเหตุคนร้ายตะเวนก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์บ่อยครั้ง และเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต โดย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองภูเก็ต ได้ออกมาตรการประชาสัมพันธ์วิธีการป้องกัน การก่อเหตุดังกล่าว

 

ประกอบด้วย 1 การจอดรถจะต้องมีการตรวจสอบการล็อกกุญแจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันขโมย 2. การติดตั้งอุปกรณ์กันขโมย เพิ่มเติม 3.อย่าทิ้งกุญแจไว้ที่รถ 4.การจดรถริมถนนจะต้องมีคนดูแล 5.จะต้องจดจำข้อมูลเกี่ยวกับรถตัวเองให้มากที่สุด และ 6.เมื่อเกิดเหตุรถหายให้รีบแจ้งราบละเอียดเกี่ยวกับรถให้เจ้าหน้าที่ทราบ

 

ขณะที่เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท. ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.ท.ตะวัน นวลแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกัน จับกุมตัว นายสุรพล พันพุก อายุ 43 ปี ที่อยู่ 64/138 ม.7 ต.รัษฏาอ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว-ฟ้าทะเบียน 1 กฆ 9638 ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณศาลาริมสระน้ำ สวนสาธารณะสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 06.55 น. วันนี้ (14มิ.ย.) น.ส.ตา(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันเดียวกันตนจอดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไว้ที่บริเวณลานมังกร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต โดยเสียบกุญแจไว้ และรถหายไป

 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ระหว่างนั้นผู้เสียหายก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ของเพื่อนตระเวนหาในรอบตัวเมืองภูเก็ต เมื่อขับมาถึงบริเวณสระน้ำสะพานหินเห็นรถจักรยายนต์ตนจอดอยู่ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบและจับกุมคนร้ายไว้ได้ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองภูเก็ต

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้ก่อเหตุขโมยรถคันดังกล่าวจริง ซึ่งตนเดินตะเวนหารถคันที่เสียบกุญแจไว้เมื่อเจอได้ขโมยมาขับเล่นภายในเมืองแล้วไปจอดนอนที่สะพานหินจนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือรับของโจรพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป และทราบว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยก่อคดีลักษณะนี้ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตมาแล้วหลายครั้ง และถูกจับกุมดำเนินคดี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อต้นปี 2560 และไม่มีงานทำจึงมาก่อเหตุอีก