ตร.เมืองภูเก็ตรวบทันควันสาวพม่า ตระเวนใช้แบงค์ปลอม

โพสเมื่อ : Monday, July 17th, 2017 : 3.37 pm

ตร.เมืองภูเก็ตรวบทันควัน สาวพม่า ตระเวนใช้ธนบัตรปลอมตามตลาดนัดในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต พาค้นห้องพักพบธนบัตรไทยดอลล่าร์ อีกเพียบ ยอมว่าซื้อมาจากจังหวัดพังงา

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (17ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ฯ รรท.ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ฯ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม Miss.LAR LEE YAR DAY VE สัญชาติพม่า อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรไทยปลอม 1,000 บาท หมายเลข 1 B254351 จำนวน 1 ใบ

 

โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณตลาดนัดหลาดใหญ่ ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และควบคุมมาสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต โดยผู้ต้องหาให้การบอมรับว่า ยังมีธนบัตรอีกจำนวนมากที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ป่าตอง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำตัวไปขยายผลและตรวจยึดธนบัตรปลอม ประกอบด้วย ธนบัตรไทยปลอม ฉบับราคา 1,000 บาท จำนวน 19 ใบ ธนบัตรไทยปลอม ฉบับราคา 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ และฉบับ 500 บาท จำนวน 2 ฉบับ ธนบัตรดอลล่าร์ปลอม ฉบับราคา 100 ดอลล่าร์ (หมายเลขประจำธนบัตร LG 44403413 D) จำนวน 37 ใบ

ธนบัตรอินเดียจริง ฉบับราคา 100 รูปีย์ จำนวน 1 ฉบับ ธนบัตรพม่าจริง ฉบับราคา 200 จ้าด  จำนวน 1 ฉบับ เครื่องพริ้นเตอร์ ยี่ห้อแคนน่อล สีดำ จำนวน  1 เครื่อง หมึกพิมพ์  จำนวน  2 กระปุก กระดาษ A4 จำนวน 1 ชุด กระดาษเกียรติบัตร ขนาด A4 จำนวน 1 ชุด กระดาษเกียรติบัตร ขนาด A4 (เจาะเป็นแบบพิมพ์ธนบัตร) จำนวน 2 แผ่น กระดาษชำระ จำนวน 1 ม้วน โดยสามารถยึดได้ที่ห้องพักไม่เลขที่ ชั้น 3  โพธิ์เงิน อพาร์ทเม้น เลขที่ 20/10 ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม ด้วยเมื่อวันที่ 16กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 21.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการจับกุมตัว Miss.LAR LEE YAR DAY VE (สัญชาติพม่า) อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง คือ ธนบัตรไทยปลอม 1,000 บาท หมายเลข 1 B254351 โดยกล่าวหาว่า “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม” เหตุเกิดที่ ตลาดนัดหลาดใหญ่ ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นำส่ง พ.ต.ท.สุชาติ หมีลำพอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้นำตัว Miss.LAR LEE YAR DAY VEผู้ต้องหา มาทำการสอบถามขยายผลการจับกุมเนื่องจากมีพฤติการณ์ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีธนบัตร ปลอมเก็บซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักอีก จากการสอบถาม Miss.LAR LEE YAR DAY VE ให้การรับว่า ที่ห้องพักของตนยังมีธนบัตรปลอมซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่งจริง

โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ตนเองพร้อมด้วย Mr.Ga ja the sing หรือ นายจา สัญชาติอินเดีย อายุประมาณ 25-26 ปี ซึ่งเคยพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักกับตน ได้ไปซื้อธนบัตรปลอมข้างต้นมาจากพื้นที่ จ.พังงา โดยมี นางจิ๋ม สัญชาติไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 38-39 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายขนมแถว ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นคนนำไปติดต่อซื้อมาและนำมาเก็บไว้ที่ห้องพัก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงไปตรวจค้นที่ห้องพัก ปรากฏว่า พบธนบัตรปลอมวางอยู่ภายในตู้เสื้อที่พัก จึงทำการตรวจยึดและควบคุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่า ทำเป็นครั้งแรก โดยธนบัตรที่ได้มาไปซื้อของตามตามนัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต