ตร.เชิญตัว ชายหญิงถ่ายภาพแต่งชุดคอสเพลย์ส่ออนาจารขึ้นเฟซฯสอบพร้อมแจ้งข้อหาแล้ว

โพสเมื่อ : Saturday, August 4th, 2018 : 2.29 pm

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเชิญตัวชายหญิงที่แต่งชุดคอสเพลย์คล้ายนักเรียนถ่ายภาพส่ออนาจารกลางเมืองภูเก็ตมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาฝ่ายชาย

จากกรณีได้มีแฟนเพจชื่อว่า อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return มีการโพสต์ข้อความและภาพนิ่งของผู้ใช้เฟชบุ๊ก รายหนึ่ง ระบุข้อความว่า คอสเพลย์ รร. ก็มา!!! #แบบนี้ให้กี่ผ่าน โดยเป็นภาพนิ่ง ชายหญิงคู่หนึ่งแต่งตัวคล้ายนักเรียน และ มีการแสดงท่าทางส่อไปในทางอนาจาร ทั้งบนรถจักรยานยนต์ และบนพื้นริมถนนภายในซอยชื่อดังใจกลางเมืองภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ส.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันเชิญตัว ชาย หญิง ที่ปรากฏในภาพ ดังกล่าวมาสอบสวน ทราบชื่อ  นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และ นางสาวรัก (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี มาพบพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อสอบถามข้อเท็จที่เกิดขึ้น โดยทั้ง 2  คน ให้การว่า ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนพิจารณา เห็นว่าเป็นความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆ มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนสามารถเข้าถึงได้” จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายศักดิ์ (นามสมมุติ) ให้ทราบ และนำตัวส่งต่อศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป