ตร.สืบสวน สภ.ถลาง รวบสาวลาวค้ายาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น

โพสเมื่อ : Wednesday, June 6th, 2018 : 9.43 pm

ชุดสืบสวน สภ.ถลาง รวบสาวชาวลาวได้ทั้งยาบ้าและยาไอซ์ คาบ้านพัก ไม่มีเลขที่ในพื้นที่ ต.ป่าคลอก หลังมีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้วัยรุ่นในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สวป.สภ.ถลาง ปฎิบัติหน้าที่ สว.สส. ร.ต.อ.วุฒิชัย อนุเปโฐ รองสว.สส.สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ นางปู แสนอุดม อายุ 38 ปี สัญชาติลาว (ไม่มีหนังสือเดินทาง)

พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 263 กรัม ยาบ้า จำนวน 11 เม็ด กระเป๋าสีชมพู จำนวน 1 ใบ ถุงแบ่งขนาด 3.5×5 ซม. จำนวน 4 แพ็ค เครื่องชั่งดิจิตอล สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยนายาว ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.61

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนางปู ซึ่งเป็นชาวลาว มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ป่าคลอก โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยนายาว ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางปู นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และ พบยาบ้าและยาไอซ์อยู่ภายในบ้านจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ถลาง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ” และ“เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป