ตร.สืบสวนภูเก็ตตามรวบโจรแสบตระเวนลักทรัพย์หลายพื้นที่พบก่อเหตุโชกโชน

โพสเมื่อ : Friday, November 8th, 2019 : 12.53 pm

รวบโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.กะทู้ พบประวัติก่อเหตุโชกโชน เคยวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว ขอความร่วมมือผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม

วันนี้ (8 พ.ย.) พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยศิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.จักรพงษ์ เพชรรัตน์ สว.กก.สส.ฯ  พร้อมพวก ได้จับกุม นายสราวุธ ศรีอนันท์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 82/2562 ลงวันที่ 29 มี.ค.2562 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักหลังหนึ่ง ใกล้ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่ของกลางได้หลายรายการ  ประกอบด้วย ทีวี ยี่ห้อ Aconatic 24 นิ้ว 1 เครื่อง, โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ Acer 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo 1 เครื่อง, ปั๊มลมอัตโนมัติ ยี่ห้อ ETOP 1 เครื่อง, ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ 1 เครื่อง, และถังบรรจุแก๊ส ยี่ห้อ ยูนิคแก๊ส ขนาดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม 1 ใบ เสื้อผ้า รองเท้า หมวกกันน็อกที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต

สำหรับทรัพย์สินดังกล่าวถูกลักทรัพย์มาจากบ้านพักผู้เสียหาย  4 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมืองและ อ.กะทู้ ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 63/75 ห้อง 1 ซ. สุวรรณ ม.6 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต, บ้านเลขที่ 74/67 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 60/11 ม.1 ซ.มะลิแก้ว ถ.เทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และบ้านเลขที่ 20/63 ม.1 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สำหรับประวัติของผู้ต้องหารายดังกล่าว จากการตรวจพบว่า เคยก่อเหตุชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือนักท่องเที่ยวในพื้นที่อ.เมืองภูเก็ต ก่อนจะเปลี่ยนมาตระเวนลักทรัพย์สินต่างๆ ตามบ้านพักอาศัยในช่วงที่ไม่มีคนอยู่ โดยมีการก่อเหตุทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์ที่ยังไม่มีการแจ้งความ และสงสัยว่าเป็นผู้ต้องหารายดังกล่าว หรือมีภาพกล้องวงจรปิดขอให้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ พร้อม มาดูทรัพย์สินและแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่กองกำกับการสืบสวนฯ และ สภ.เมืองภูเก็ต