ตร.สืบป่าตอง จับจริง 2 วัน 12 ราย ยึดยาบ้า 8 พันไอซ์ ครึ่งโล

โพสเมื่อ : Saturday, September 9th, 2017 : 1.06 pm

วันนี้ (8 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การการอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง ร.ต.อ.สินชัย สุขขี รองสวป.สภ.ป่าตอง ในฐานะเจ้าพนักงาน ปปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดจำนวน 9 ราย ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน และยาเสพติดในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 6 – 15 ก.ย. 60

 

ประกอบด้วย 1.น.ส.เสาวลักษณ์ หรือเพชร พลพวก อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  2. น.ส.เบญจวรรณ หรือพลอย ปัญยาสุพพัฒนกุล อายุ 24 ปี พร้อม ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  3.น.ส.ศรัญญา หรือแอม คเชนทร์ชาติ อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

4.นายสุธน หรือเอ็กซ์ เกษสุวรรณ์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  5. น.ส.บัว หรือน้ำ ละอออ่อน อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.50 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 6.นายอัฐวุฒิ หรือปุ่น จิตราช อายุ 30 ปี พร้อม ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 7.นายเท๊ต บาอา ดู อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

8.นายอาร์ จูน อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ 9.นายเน ซอ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลาง พืชกระท่อมสดน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 ก.ย.60

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบสวนขยายผลการจับกุม โดยวันที่ 7 ก.ย.60  จับกุมได้อีก จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายนิคม หรืออั้น แสงจันทร์ อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 17.57 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าอันดามัน บูติก ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

และนายศรายุทธ หรือปิง ขาวชู อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 15 ถุง น้ำหนักประมาณ 367.87 กรัม และ ยาบ้าจำนวน 41 ถุง รวมยาบ้าจำนวน 8,008 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และทำการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นสร้อยทองจำนวน 6 รายการ มูลค่าประมาณ 300,000 บาท สามารถจับกุมได้ที่บริเวณเหตุ บ้านเลขที่ 9/234 หมู่บ้านโกเด้นวิล 5 ถ. วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ. กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการระดมกวาดล้างฯในพื้นที่อย่างเข้มงวดและให้ลดน้อยลง ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมเป็นรายๆ แต่ทางชุดจับกุมได้มีการขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ได้ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็จะลงพื้นที่จับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง