ตร.สภ.สาคู จับใหญ่ พ่อค้ายาเสพติดยึดยาบ้าได้กว่า 8 พันเม็ด พ่วงอีก 2 ราย ต้มน้ำกระท่อม

โพสเมื่อ : Thursday, November 1st, 2018 : 10.53 am

ตร.ชุดสืบสวน สภ.สาคู จับอีก 3 ราย 2 คดี ผู้ต้องหาเกี่ยวยาเสพติด รายแรก ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมยาบ้า 8,498 เม็ด ขณะที่อีก 2 คน  ลักลอบต้มน้ำกระท่อม นำตัวสอบ พบเป็นญาติกัน

วันนี้ ( 1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู  ว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.สาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.สาคู , พ.ต.ท.ปุริมพัฒน์  ธนาพันธ์สิริ  สว.สส.สภ.สาคู  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารบก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 31 ต.ค.) ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด จำนวน 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 3 คน  ประกอบด้วย รายที่ 1 นายนิกร หรือ มุ้ย  จันทวงษ์  อายุ 36 ปี  ที่อยู่ 79/6  หมู่ที่ 5  ต.สาคู  อ.ถลาง  จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า รวมจำนวนทั้งหมด 8,498 เม็ด   2.กระเป๋าแบบผ้าสีน้ำตาล จำนวน  1 ใบ โดยกล่าวหาว่า “มีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า  ) โดยผิดกฎหมาย”

สำหรับการจังกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก จ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งสายลับ ว่า ที่พื้นที่บ้านบางม่าเหลา  หมู่ที่ 5 ต.สาคู  อ.ถลาง  จว.ภูเก็ต มีนายมุ้ย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง  ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าไม่ทราบเลขที่  หมู่ที่ 5  ต.สาคู  อ.ถลาง  จว.ภูเก็ต  มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด ให้กับเยาวชนในพื้นที่ หลังจากที่ได้รับแจ้งดังกล่าว   เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่บ้านบางม่าเหลา

จนทราบว่านายมุ้ย หรือ นายนิกร จันทวงษ์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดจริง  จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ( 31 ต.ค.61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร  ได้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องเช่าหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องเช่าเลขที่ 79/24  หมู่ที่ 5 ต.สาคู อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต   เมื่อไปถึงพบนายนิกร หรือ มุ้ย  จันทวงษ์  อยู่ที่ห้องดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว เนื่องจากสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายประเภทยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมตัวนายนิกร ฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนรายที่ 2  เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน 1.นายอนุสรณ์  จันทวงษ์  อายุ 35 ปี  ที่อยู่ 79/8  หมู่ที่ 5  ต.สาคู  อ.ถลาง  จว.ภูเก็ต  และ 2.นายธีรพล  จันทร์ดี  อายุ 28 ปี  ที่อยู่ 65/11  หมู่ที่ 5  ต.สาคู  อ.ถลาง  จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง 1.หม้ออลูมิเนียม  จำนวน 1 ใบ  ( พบในบ้านของผู้ต้องหา ) 2.เศษใบพืชกระท่อม  น้ำหนักประมาณ  100 กรัม  3.กรอง  1  อัน  4.ยาแก้ไอ จำนวน 1 ขวด  5.ขวดเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 450 มล.  จำนวน 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันผลิตและร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( เศษใบพืชกระท่อม ) โดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ  ว่าที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ต.สาคู อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต มีนายอู๊ด  ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง   มีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านบางม่าเหลา ต.สาคู  อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร  ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็น เมื่อไปถึงพบนายอนุสรณ์ จันทวงษ์ และนายธีรพล  จันทร์ดี  อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอทำการตรวจค้นจากการตรวจค้นพบของกลางตามที่ตรวจยึดได้

จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. สาคู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามจากการสืบสวน ของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า นายนิกร หรือ มุ้ย  จันทวงษ์  และ นายอนุสรณ์  จันทวงษ์  มีศักดิ์เป็นเครือญาติกัน