ตร.สภ.ถลาง รวบอดีต รภป.หอพักโรงแรมดัง ลักทรัพย์/ทำร้าย นศ.ฝึกงานชาวจีน

โพสเมื่อ : Wednesday, May 3rd, 2017 : 5.03 pm

ตาตร.สภ.ถลาง รวบอดีต รปภ.ประจำหอพักของโรงแรมดัง พื้นที่ ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต บุกเข้าลักทรัพย์ /ทำร้ายร่างกายนักศึกษาฝึกงาน สัญชาติจีน ขณะนอนหลับในห้องพัก ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ

เจ้าหน้าที่ตำรวขชุดสืบสวน สภ.ถลาง ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต,พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต,พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต,พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง,พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. ถลาง ได้ร่วมกันจับกุม นายปัญญา จะรา อายุ 28 ปี อยู่ที่ 125/158 ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานีพร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ประมาณ 1,050 มิลลิลิตร 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กากพืชกระท่อม) น้ำหนักประมาณ 240 กรัม 3.ผ้ากรอง จำนวน 1 ชุด 4.หม้ออลูมิเนียม จำนวน 1 ใบ 5.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก 6.เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 4 นัด โดยกล่าวหาว่า “ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม,กากพืชกระท่อม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ ห้องแถวเช่า ไม่ทราบเลขที่ ห้องที่ 4 ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมในวันนี้ ( 3 พ.ค.) ซึ่งจากการสืบสวน ว่า นายปัญญาฯ คือผู้ต้องหาก่อเหตุ ลักทรัพย์และทำร้ายร่างกาย น.ส. Khun Poon Yi Ting นักศึกษาฝึกงาน สัญชาติจีน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560 เวลาประมาณ 05.00 น. ที่หอพักของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยพฤติกรรมของคนร้ายได้ลักลอบเข้าไปในห้องพัก ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนอนหลับเพื่อขโมยทรัพย์สิน แต่ระหว่างนั้นผู้เสียหายตื่นขึ้นมาจึงพยายามดังแขนคนร้ายคนร้ายจึงใช้กำลังทำร่ายร่างกายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นคนร้ายได้หยิบเอาทรัพย์สินและวิ่งหลบหนีออกจากห้องพัก โดยทรัพย์สินที่สูญหายมีหายรายการ ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง กระเป๋าสะพานสีน้ำเงิน 1ใบ เงินสดในกระเป๋าสตางค์เป็นเงินดอลล่าร์ฮ่องกงจำนวน1,600 ดอลล่าร์ เงินไทย 300 บาท และเอกสารต่างๆ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายปัญญาฯ ให้การรับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกับนายสมพร (นามสมมุติ) ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง โดยตนเองนั้นเคยเป็นอดีต รปภ.ประจำหอพักของโรงแรมดังดังกล่าวทำให้รู้เส้นทางในการหลบหนีเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามหลังถูกจับกุม นายปัญญา ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดของกลางตามรายการดังต่อไปนี้1.ไอแพด สีบรอนซ์ จำนวน 1 เครื่อง 2.บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัตร จำนวน 1 ใบ 3.บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 1 ใบ

4.บัตร ชื่อ Khun Poon Yi Ting จำนวน 1 ใบ 5.บัตรคีย์การ์ดโรงแรม  จำนวน 1 ใบ 6.พวงกุญแจห้องแม่บ้านของที่พักโรงแรม จำนวน 1 พวง 4 ดอก 7.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 6 สีบรอนซ์เงิน จำนวน 1 เครื่อง จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายสมพร ที่ร่วมก่อเหตุด้วยเป็นเยาวชนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป