ตร.สภ.ถลาง รวบหนุ่มลักมิเตอร์น้ำรับทำมาแล้ว 21 ครั้ง นำเงินซื้อใบกระท่อมต้มกิน

โพสเมื่อ : Wednesday, April 11th, 2018 : 6.27 pm

 

ก่อเหตุโชกโชน ! ตร.สภ.ถลาง จับกุมหนุ่มสตูล ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำตามบ้านเรือนประชาชนต่อเนื่อง รับทำมาแล้ว 21 ครั้ง อ้างนำเงินมาซื้อใบกระท่อมต้มกิน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (11เม.ย.) พ.ต.อ ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พร้อมด้วย  พ.ต.ท ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำของชาวบ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ต้องหารายนี้คือ นายอลงกรณ์ เอี้ยวเล็ก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/2 ม.3 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล พร้อม ด้วยของกลาง น้ำต้มใบกระท่อม บรรจุในขวดพลาสติกใส จำนวน 2 ขวด และอุปกรณ์หม้อต้มใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง มิเตอร์น้ำสีน้ำเงิน จำนวน 14 ตัว มิเตอร์น้ำสีเทา จำนวน 2 ตัว ค้อนเหล็ก จำนวน 1 อัน รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน กบค 264 สตูล จำนวน 1 คัน แล ะเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าโรงงานผลิตหมอน ม.6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง หมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทรลิพอน เลขที่ 200/8636 ม.1 ต.ศรีสุนทร  อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่รับ สภ.ถลาง ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมย มิเตอร์น้ำประปา จำนวนหลายครั้ง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาภาพและเบาะแสของคนร้าย

จนสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ นายอลงกรณ์ เอี้ยวเล็ก ทำงานอยู่โรงงานผลิตหมอนในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน ที่ใช้ในการก่อเหตุจอดอยู่ จึงเข้าตรวจสอบและพบนายอลงกรณ์จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด และ ยอมรับเป็นบุคคลตามภาพจริงจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ถลาง

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ได้ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำจริง โดยก่อเหตุมาแล้วประมาณ 21 ครั้ง เมื่อลักมาได้ก็จะนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าจากนั้นได้เงินมาก็ใบกระท่อมมาต้มกิน เมื่อเงินหมดก็จะไปลักใหม่ แต่มาถูกจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา “ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ” (น้ำต้มพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป