ตร.สภ.ถลาง จับหนุ่มไนจีเรียคาด่านตรวจ ซุกโคเคนกว่า 3 แสนบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, May 9th, 2018 : 6.00 pm

 ตร.ถลางรวบหนุ่มไนจีเรียคาด่านตรวจหน้า สภ.ถลาง ตามแผนการระดมกวาดล้างอาชญากรรม “พิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561” พร้อมยึดโคเคน มูลค่าประมาณ 3 แสน บาทอ้างไว้เสพเองและนำจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (9 พ.ค.) ที่สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง ,พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก.ป.สภ.ถลาง พ.ต.ต.จักรพงศ์ เพชรรัตน์ สวป.สภ.ถลาง ร.ต.อ.ปวริศ ปานะจินาพร รองสว.ตม.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บท.ทท.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม Mr.Emeh Tobechukwu Kyran อายุ 32 ปี สัญชาติไนจีเรีย

พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดโคเคนแบ่งเป็นห่อ จำนวน 10 ห่อ น้ำหนักรวม 8.49 กรัม ประกอบด้วยโคเคนเป็นผงสีขาว น้ำหนัก 0.11 กรัม โคเคนเป็นก้อน จำนวน 3 ก้อน น้ำหนักรวม 36.1 กรัม น้ำหนักทั้งหมดรวม 44.7 กรัม มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง และ อุปกรณ์เสพโคเคน จำนวน 1 ชุด และตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 1 คัน และ เงินสดประมาณ 16,200 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ เส้นทางถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมืองภูเก็ต หน้า สภ.ถลาง ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 02.30 น. วันเดียวกัน

 

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันนี้ (9พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางหน้า สภ.ถลาง ตามแผนการระดมกวาดล้างอาชญากรรม “พิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561” ขณะตั้งจุดตรวจสกัดอยู่นั้นได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กธ-9960 ภูเก็ต มี  Mr.Emeh Tobechukwu Kyran อายุ 32 ปี สัญชาติไนจีเรีย เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเข้ามาในด่านตรวจ ท่าทางมีพิรุจึงให้หยุดรถ และขอตรวจเอกสารหนังสือเดินทางแต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้

ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นตัว พบยาเสพติดโคเคนซุกซ่อนอยู่ในตะเข็บกางเกงตรงเอวด้านหน้าของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ และพบอุปกรณ์เสพยาอยู่ติดเบาะฝั่งคนขับ จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล โดยยอมรับว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และยังบอกว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่า ซอยบ้านเหรียง 6 จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบยาเสพติดโคเคนอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในถังข้าวสาร จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมที่สภ.ถลาง

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามผู้ต้องหายอมรับเป็นยาเสพติดของตนเองจริง โดยได้นำมาเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติที่นิยมชอบยาเสพติดชนิดดังกล่าว และผู้ต้องหารายดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยแบบไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว มียาเสพติดประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป