ตร.สภ.กะรนตามจับทันควันหนุ่มภูเก็ตขับจยย.ชิงไอโฟน นทท.จีน

โพสเมื่อ : Tuesday, May 24th, 2016 : 9.07 am

ตร.ชุดสืบสวนกะรน ภูเก็ตตามรวบทันควัน รวบหนุ่มภูเก็ตชิงไอโฟน 6 หลังบนักท่องเที่ยวจีนเข้าแจ้งความถูกคนร้ายขับจยย.ชิงไอโฟน ของนักท่องเที่ยวชาวจีน

f8a99434-4b3c-4b56-b346-0453a898f5cc
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.ท.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.กะรน พ.ต.ท.ฐปนพัฒน์ จาตุรนต์พันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.กะรน นำโดย พ.ต.ท.อศลย์ จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.กะรน ร่วมกันจับกุม นายเชาวลิต หรือ บอม พริกภิรมย์ อายุ 26 ปี ชาวภูเก็ต พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ในเวลา 21.30 น. คืนที่ผ่านม ( 23 พ.ค.) บริเวณใต้ถุนตึกฟ้าใส ซอยใสน้ำเย็น 1 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้มีนางหวัง ฉี (Wang, Xi) อายุ 33 ปี สัญชาติจีน แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ขณะที่ตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของสามีผ่านไปที่เกิดเหตุ ผู้แจ้งได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ทรัพย์ ตก ที่พื้นขณะก้มลงเก็บโทรศัพท์มือถือดังกล่าว ได้มีคนร้ายมาฉกเอาโทรศัพท์ และขับจยย.หลบหนีไป

หลังจากรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และได้สืบสวนจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้ารถของพลเมืองดีที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายและผู้เสียหายไว้ได้บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลกะรน พบภาพคนร้าย จำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาวเทา ปิดแผ่นป้ายทะเบียน ขมธ 964 ภูเก็ต เป็นยานพาหนะ ซึ่งเป็นรถเช่า แต่ผู้เช่าได้นำรถมาคืนตั้งแต่ช่วงเย็นของ จากนั้นผู้เช่าได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจฯไปยังที่พักของผู้เช่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ที่ตึกฟ้าใส ซอยใสน้ำเย็น1 ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบชายวัยรุ่นลักษณะผอมสูง มีรอยสักบริเวณลำคอ ยืนอยู่ในลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ
S__10838028
สอบถามทราบว่าคือนายเชาวลิต หรือบอม พริกภิรมย์ อายุ 26 ปี และขอทำการตรวจค้น โดยก่อนตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 6 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงนำตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ” ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป