ตร.ลงตรวจหลักฐานชั้นใต้ดิน โรงแรมบียอน ป่าตอง หลังเกิดเเพลิงไหม้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

โพสเมื่อ : Tuesday, January 3rd, 2017 : 4.12 pm

เจ้าหน้าที่วิทยาการลงพื้นที่ตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้ชั้นใต้ดินโรงแรมหรูที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่เจ้าของโรงแรมยันยังเปิดให้บริการตามกำหนดเดิม เหตุอาคารโรงแรมไม่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้img_6677จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้ชั้นใต้ดิน โรงแรมบียอน ป่าตอง ซึ่งเป็นโรงแรมหรูสไตล์ทะเล กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต.ป่าตอง ถนนสวัสดิรักษ์ ตัด ถนนทวีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมีกลุ่มควันพวงพุ่งออกมาจำนวนมาก รวมทั้งมีเสียปะทุดังขึ้นหลายครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่จุดที่เกิดเหตุทันทีเพื่อควบคุมเพลิง แต่การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน รถไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%b22สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (3 ม.ค.) พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมบียอน ป่าตอง โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบที่บริเวณชั้นใต้ดินซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่าภายในยังมีควันไฟที่เกิดจากเผาไหม้คุกรุ่นอยู่จำนวนมาก และมีกลิ่นเหม็นรุนแรงเนื่องจากวัสดุที่ถูกเพลิงไหม้มีทั้งสายไฟฟ้า ท่อพีวีซี สี และอื่นๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ผ้าปิดจมูกอย่างมิดชิด นอกจากนั้น ภายในชั้นใต้ดินยังมีความร้อนสูง ประกอบกับไฟฟ้าดับ การตรวจสอบจึงเป็นไปด้วยความลำบาก นอกจากนั้นทางเจ้าหน้ายังได้สอบปากคำพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ด้วย ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อส่งไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%b21ขณะที่นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทย เจ้าของโรงแรมบียอน ป่าตอง กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจุดต้นเพลิงเกิดที่ห้องเก็บของของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง สำหรับสิ่งของที่ได้รับความเสียหายเป็นของบริษัทผู้รับเหมา ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่ามีการทำประกันภัยระหว่างการก่อสร้างไว้แล้ว ส่วนตัวอาคารโดยรวมไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ชั้นที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นท้ายดิน ไฟไม่ได้ลุกลามขึ้นชั้นบนที่สร้างเป็นตัวโรงแรม

img_6659ส่วนการกำหนดเปิดให้บริการโรงแรมยังยืนยันว่าสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนดการณ์ เดิม คือต้นเดือน ก.ค. 60 โดยโรงแรมแห่งนี้ได้ออกแบบให้เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของเมืองป่าตอง ออกแบบในดรีมทะเล สมมุติให้ด้านหน้าโรงแรมติดกับถนนทวีวงศ์เป็นท่าเทียบเรือ ผ่านเข้ามาก็จะเป็นในส่วนของร้านอาหาร ที่ตกแต่งสไตล์ทะเล แต่งแต่งด้วยสัตว์ทะเล ปะการัง และเมื่อเข้าไปเรื่องๆก็จะเป็นทะเล ลึก ผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะมีความรู้สึกเหมือนอยู่ในทะเลจริงๆ โดยโรงแรมแบ่งออกเป็น 7 ตึก ชั้นที่ถูกเพลิงใหม่ ใช้เป็นที่จอดรถ และ สำนักงาน ส่วนตึกต่างๆก็จะเป็นห้องพัก และชั้นดาดฟ้า มีสระว่ายน้ำ มีจุดจัดกิจกรรมและอื่นๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนแบบนั่งกินลมชมวิวแบบสบายๆ จะเล่นน้ำก็ได้ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว และเหตุเพลิงไหม้ก็ไม่ส่งผลกระทบ การทำงานยังเดินหน้าต่อไปได้

img_6663นายประมุขพิสิฐ กล่าวต่อไปว่า โรงแรมแห่งนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,200 ล้าน บาท จำนวน 160 ห้อง ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญโดยบริเวณด้านหน้าโรงแรมด้านถนนสวัสดิรักษ์ ตนได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 6-7 ล้านบาทในการนำสายไฟฟ้าลงดินทั้งหมด ส่วนทางด้านถนนทวีวงศ์ ทางเทศบาลเมืองป่าตองมีแผนในการดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งต่อไปจะไม่มีสายไฟฟ้ามาบดบังทัศนียภาพของโรงแรมแล้ว

%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%b2