ตร.รวบแล้วชาวไนจีเรีย ต้องสงสัย ปล้น / ยิงแหม่มชาวรัสเซีย

โพสเมื่อ : Friday, September 1st, 2017 : 7.55 am

 

ตร.รวบชาวไนจีเรีย ต้องสงสัย ปล้น / ยิงแหม่มชาวรัสเซียเจ็บก่อนฉกทรัพย์สิน ตู้เซฟหนี เบื้องต้นยังไม่ยอมรับ แต่ตรวจบ้านพบทรัพย์สินหลายรายการ ขณะที่มีผู้เสียหายบางคนยืนยันทรัพย์สินแล้ว

จากกรณีเมื่อ วันที่ 30 ส.ค.60 ที่ผ่านมา ตร. สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งว่า  ชาวต่างชาติถูกชิงทรัพย์และถูกยิงด้วยอาวุธปืน รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ  Miss Elena Kharenko อายุ 51 ปี สภาพได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .380 จำนวน 2 แห่ง คือ ที่บริเวณปลายขาขวา และ หน้าท้องฝั่งซ้าย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1/50 ซอยหัวพรุ หมู่1   ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยคนร้ายได้ขโมยตู้เชฟหลบหนีไป หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ฯได้ทำการอย่างเต็มจนทราบที่พักของคนร้าย

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (31ส.ค.) พ.ต.อ.ประชุม เรืองทองผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์  ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณษกร มั่นเมือง ผู้กำกับสืบสวน 1 บก.สส.ภ.8 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจค้นบ้านเช่าชั้นเดียว เลขที่68/42 ซ.ขมิ้นทอง ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการตรวจค้น สามารถควบคุมตัว Mr.Chijcke Jamer Hukwunwe อายุ 27 ปี ชาวไนจีเรีย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกเข้าปล้นทรัพย์และยิงแหม่มชาวรัสเซีย เมื่อกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังตรวจพบ ทรัพย์สินต่างๆ ทั้ง นาฬิกา สร้อยคอทองคำ เงินสด และอื่นๆอีกมาก เจ้าหน้าที่ นำมาตรวจ และสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ฉลอง โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ต้องสงสัย ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถเก๋งวีออส ป้ายทะเบียน ขก-2677 จ.ขอนแก่น ซึ่งออกจากบ้านผู้เสียหาย แล้วหายเข้าไปใน ซ.สามัคคี 2 ที่สามารถเชื่อมต่อกับ ซ.ขมิ้นทอง เจ้าหน้าที่แกะรอยจนพบบ้านที่ผู้ต้องหาเช่าอาศัยอยู่ และข้อหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า ชายชาวไนจีเรียเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับภรรยาสาวชาวไทย ซึ่งเป็นคนนครราชสีมา เข้ามาเช่าอยู่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 3 – 4 เดือน ไม่รู้ว่าเขาประกอบอาชีพอะไร แต่สังเกตเห็นว่าจะขับรถเข้าออกจากบ้านบ่อยครั้งในเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตามได้มีผู้เสียหายหลายรายที่เคยถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านได้เดินทางมาดูของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ฯตรวจยึดมาได้จากบ้านพักของนายMr.Chijcke Jamer Hukwunwe อายุ 27 ปี ชาวไนจีเรีย ซึ่งบางรายก็ยืนยันว่ามีทรัพย์สินของตนเองอยู่ด้วย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา และสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมว่ามีเหตุจูงใจอื่นๆที่มากกว่าเรื่องของการปล้นทรัพย์อย่างเดียวหรือไม่