ตร.รวบผู้ต้องหาก่อเหตุลักพระพรหมในปั้มน้ำมันในพื้นที่ ถลาง จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, July 5th, 2018 : 10.37 am

ตร.ถลางรวบหนุ่มตรัง หลังก่อเหตุพระพรหม 4 หน้า เนื้อทองเหลืองภายในศาลปั้มน้ำมัน ปตท.จอมทอง สาขาเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อ้างต้องการนำไปขายหาเงินมาใช้จ่าย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ก.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สวป.สภ.ถลาง ปฎิบัติหน้าที่ สว.สส.สภ.ถลาง ร.ต.อ.วุฒิชัย อนุเปโฐ รองสว.สส.สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายมนตรี เศวตดุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.1 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

พร้อมด้วยของกลาง พระพรหม 4 หน้า เนื้อทองเหลืองหน้าตักกว้าง 12 นิ้ว จำนวน 1 องค์ พวงมาลัยดอกไม้พลาสติกสีเหลือง จำนวน 3 พวง รถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายทะเบียน 1กฒ-3770 ตรัง หมวกกันน็อกสีดำขอบด้านในสีส้ม จำนวน 1 ใบ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสี น้ำเงิน-ขาว จำนวน 1 ตัว กางเกงวอร์ม สีดำ จำนวน 1 ตัว และ รองเท้าสีขาวคาดน้ำเงินเข้ม จำนวน 1 คู่ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องพักคนงานก่อสร้างไม่มีเลขที่ ม.4  ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2561 เวลาประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง จาก น.ส.สุรารักษ์ หัสภาค อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/2 ม.3  ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.55 น. ของวันที่ 3 ก.ค.61 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกนิรภัย ได้เดินเข้ามาภายในบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.จอมทอง สาขา เมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และขโมยเอาพระพรหม จำนวน 1 องค์ ซึ่งวางอยู่ที่ศาลในบริเวณปั้มน้ำมันแล้วหนีไป

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที จนทราบว่า คนร้ายน่าจะเป็น นายมนตรี เศวต ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักคนงานก่อสร้างไม่มีเลขที่ หมู่บ้านพนาสนธิ์ ม.4  ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และเดินทางไปตรวจสอบพบ นายมนตรี  เศวตดุล นั่งอยู่ภายในห้องดังกล่าว และตรงหน้าของนายมนตรีฯ พบองค์พระพรหมซึ่งมีลักษณะตรงกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งข้อมูลไว้

เจ้าหน้าที่จึงได้ของทำการตรวจค้น พบ พวงมาลัยดอกไม้พลาสติกสีเหลือง จำนวน 3 พวง หมวกกันน็อกสีดำขอบด้านในสีส้ม เสื้อเชิ้ตแขนยาวสี น้ำเงิน-ขาว กางเกงวอร์ม สีดำ รองเท้าสีขาวคาดน้ำเงินเข้ม อยู่ภายในห้องพักที่นายมนตรีพักอาศัยอยู่ และพบรถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้า รุ่นเวฟ110 i สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายทะเบียน 1กฒ-3770 ตรัง จอดอยู่บริเวณหน้าห้องพักของนายมนตรีฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ถลาง

จากการสอบถาม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ตนได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากต้องการนำไปขายแล้วนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป