ตร.ภูเก็ตระดมกำลังทุกหน่วยปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับปีใหม่

โพสเมื่อ : Saturday, December 24th, 2016 : 10.37 am

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่2560 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ขณะที่สภ.ป่าตองปล่อยแถวให้ความรู้เกี่ยวยาเสพติดภายในซอยบางลา

unnamed-6

เมื่อเร็วๆนี้  ที่บริเวณลานหน้าสภ.เมืองภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2560 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ  การะเจดีย์ พ.ต.อเสริมพันธ์ ศิริคงรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกหน่วยในจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆ ที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครภาคประชาชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมจำนวน 280 คน

unnamed-12

พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินมาตรการในด้านต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2560 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก จนอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ รวมถึงปัญหาด้านการจราจร ขึ้นได้

unnamed-11

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2560 และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีผลการจับกุมการกระทำผิดทุกประเภทอย่างเป็นรูปธรรม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาต่อไป

unnamed-10

โดยก่อนจะมีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และ ตำรวจสันติบาลภูเก็ต เพื่อกำหนดแนวทาง กำหนดเป้าหมายบุคคลและสถานที่เพื่อตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตลอดจนเข้าตรวจค้นจับกุม

unnamed-9

ด้าน พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะทำหน้าที่รักษากฎหมาย รักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ดังนั้นจึงขอให้ทุกหน่วยงานทำการจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งอาชญากรรมรูปแบบปกติ และรูปแบบอื่นๆ ทุกประเภท อีกส่วนหนึ่งก็ถือเป็นการป้องปรามหรือสร้างความหวาดเกรงแก่มิจฉาชีพเพื่อไม่ให้ก่อเหตุขึ้นได้โดยง่าย สำหรับในการปฏิบัติหน้าที่ขอให้ทุกท่านมีความตั้งใจเอาใจใส่ และปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง เต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้จะต้องไม่ตั้งอยู่บนความประมาท ใช้ยุทธวิธีในการปฏิบัติอย่างละเอียด รัดกุม รอบคอบทุกขั้นตอน  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

unnamed-8

นอกจากนั้นนั้น ที่บริเวณหน้าป้อมตำรวจซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รองผกก.ป. พ.ต.ต.สุริยัน เพชรช่วย สวป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สวป.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ป่าตอง ร่วมกันปล่อยแถวบูรณาการร่วมกับ ตำรวจปรามปรามยาเสพติด ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กะทู้ กองทัพเรือภาคที่ 3 ทหารบก สังกัด มทบ.41 อาสาสมัครvolunteer ประมาณ 70 นาย ในการประชาสัมพันธ์ข้อควรรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่รวมถึงการคัดกรองบุคคลที่น่าสงสัยนำมาตรวจหาสารเสพติด เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภายในซอยบางลา

unnamed-7 unnamed-5

image