ตร.ภูเก็ตบูรณาการกำลังพลกวาดล้างอาชญากรรม – ดูแลความปลอดภัย

โพสเมื่อ : Thursday, October 27th, 2016 : 9.11 pm

 

 

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต บูรณาการกำลังพลร่วมหลายฝ่าย กวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นประชาชน นักท่องเที่ยว เน้นมาตรการดูแลความปลอดภัย ปราบปรามอาชญากรรมทุดชนิด

 81506

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (27 ต.ค.) ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม 2559 โดย เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.อ.จีรศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู ข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.ถลาง ,ท่าฉัตรไชย , สาคู , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จว.ภูเก็ต ยอดกำลังพลทั้งสิ้น 90 นาย ซึ่งหลังจากมีการปล่อยแถว กำลังเจ้าหน้าที่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดต่างๆ โดยเฉพาะที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นจุดที่มีการตรวจเข้มงวดทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจรถที่ผ่านด่านตรวจอย่างเข้มงวด

s__107569176
หลังจากนั้น ในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเขตพื้นที่อำเภอเมือง  ณ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองภูเก็ต โดยพ.ต.อ.พีระยุทธ  การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ สิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต  พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตัวมณฑลทหารบกที่ 41 ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง และหน่วยสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิด เสริมสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

11

พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า สำหรับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งรับผิดชอบ 7 จังหวัดภาคใต้ ตอนบน ส่วนมากเป็นเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก

unnamed-2

ประกอบกับทางรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นตำรวจจะต้องมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ภาค 8 ให้เกิดความอบอุ่นใจ เราต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว ได้สั่งการให้ผู้บังคับการทุกจังหวัดให้เน้นเป็นพิเศษ ในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทุกโรงพักที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงพักที่อยู่ใกล้ทะเล ก็จะมีความเข้มในการดูแลนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ

unnamed-21

ขณะที่มาตรการในส่วนของด่านตรวจท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ก็จะมีการดูแลในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเราดูแลเป็นพิเศษ มีกล้อง CCTV สามารถบันทึกได้ว่ารถเข้าออกเวลาไหน สามารถตรวจสอบทะเบียนรถต้องสงสัย มีรถเป้าหมายที่เราต้องการหรือไม่ ที่ผ่านมา เราสามารถตรวจสอบจับกุมได้ตลอดมา ถือว่าการปฏิบัติหน้าที่ของด่านตรวจท่าฉัตรไชย ที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ

unnamed-8