ตร.ภูธรจ.ภูเก็ตร่วม ตร.ถลาง จับ 3 คนร้ายก่อเหตุลักแบตเตอรี่/ชิงทรัพย์

โพสเมื่อ : Thursday, April 27th, 2017 : 9.04 pm

ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วม ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าบริษัทชื่อดัง และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ อ.ถลาง โชกโชน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (27 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ถลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.พิชิต ทองโต รองสว.กก.สส..ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส..ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาก่อคดีลักทรัพย์ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.ถลาง ประกอบด้วย 1.นายธิเบต มานะบุตร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 2.นายวรวุฒิ ชูศรีนุ่น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/5 ม.3 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และ 3.นายณฤทธิ์ บัวคง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.3 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 8388 ภูเก็ต 1 คัน โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์ไอโฟน 6 เอส จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายผ้าสีแดง 1 ใบ และเสื้อผ้าของผู้ต้องหาที่สวมใส่ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณห้องเช่าเลขที่ 225/24 ถ.สายทุ่งเสือข่วน ม.6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากในระหว่างวันที่ 19 – 24 เม.ย.60 ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่บริษัท ทริปเบิ้ลทรี บอร์ดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟที่ติดตั้งอยู่ตามเสาไฟฟ้าสาธารณะในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นอกจากนั้นยังมีการก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่ อ.ถลาง หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง และชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้แบ่งกันออกการทำงาน โดยมีการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในแต่ละจุด และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนกระทั่งทราบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุ และทราบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปยังบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเช่าดังกล่าว โดยพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจอดอยู่หน้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ถลาง

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์แบตเตอรี่ จริง ในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร ระหว่างวันที่ 19 – 24 เม.ย.60 แล้วนำไปขายต่อที่ร้านรับซื้อของเก่า จำนวน 38 ลูก และยังรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่บ้านดอน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ ถนนทุ่งเสือข่วน ม.6 ต.ศรีสุนทร ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯสามารถยึดของกลางคืนได้บางส่วน โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในก่อเหตุและหลบหนี, ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป