ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ตส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

โพสเมื่อ : Monday, January 9th, 2017 : 10.11 pm

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย เดินทางสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่ชาวพังงาทุกภาคส่วน ร่วมใจส่งธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้1483974590033.jpg

สำหรับการรับบริจาคสิ่งของ และการส่งมอบสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ยังมีต่อเนื่อง ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค. 60) ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองภูเก็ต ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของบริจาค ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 2 คันรถ 10 ล้อ1483974593568.jpg

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ประสบภัยจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประสบภัยยังคงต้องออกไปช่วยชาวบ้าน  ครอบครัวของตำรวจผู้ประสบภัยจึงไม่ได้รับการดูแล ตํารวจภูธร ภาค 8 และ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องตำรวจและประชาชนผู้ประสบภัย จึงจัดทำโครงการรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนจังหวัดภูเก็ตอย่างดีมาก จากการรับบริจาคเพียง 3 วัน ได้รับของจำนวน 3 คันรถสิบล้อ และเงินบริจาคถึง 3 – 4 แสนบาท1483974597394.jpg

“หลายคนถามว่าทำไมต้องใช้เงินด้วย ผมเรียนว่า ในช่วงน้ำท่วมจริงๆของที่บริจาคไปบางอย่างไม่สามารถนำมาใช้ได้ ได้ข้าวสารมาแต่ไม่สามารถหุงได้ ทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องจัดเลี้ยงโดยการทำอาหารใส่เรือแล้วไปส่ง ฉะนั้น ส่วนหนึ่งจึงต้องให้เป็นเงินสด และส่วนหนึ่งให้เป็นของ หลายคนบอกว่าคนภูเก็ตไม่ค่อยสนใจอะไร แต่จริงๆแล้วทุกครั้งที่ที่อื่นเดือดร้อน คนภูเก็ตจะรวมตัวกันเร็วมาก แม้เราเป็นจังหวัดเล็กแต่ของที่เราบริจาคนั้นค่อนข้างมาก สำหรับสิ่งของที่ได้รับบริจาค เมื่อวานนี้ จำนวน 1 คันรถ ได้ออกเดินทางสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว และในวันนี้อีกจำนวน 2 คันรถ และเงินสด จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช