ตร.ภาค 8 มอบอาวุธปืนพกรุ่นใหม่ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.

โพสเมื่อ : Tuesday, January 23rd, 2018 : 4.45 pm

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (23ม.ค.) ณ ที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เป็นประธานในพิธีมอบอาวุธปืนพกประจำกายให้แก่ข้าราชการป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 8 โดยมี รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรในสังกัด ภาค 8 เข้าร่วม

 

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการ จัดหาอาวุธปืนพกประจำกายให้แก่ข้าราชการตำรวจสายป้องกันปราบปราม สายสืบสวน และสายปฏิบัติการพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจสายปฏิบัติการมีอาวุธปืนพกสั้นที่ทันสมัย เป็นแบบมาตรฐานสากล ไว้ใช้ในการสืบสวนปราบปราม รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติงาน

 

ซึ่งโครงการดังกล่าวคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2558 สนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือ จำเป็น จำนวน 990 ล้านบาท  จัดหาอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. พร้อมอุปกรณ์,ซองบรรจุกระสุน,ซองสำรอง 2 ซอง,ซองปืนชนิดป้องกันการแย่ง,เข็มขัด,กระเป๋าใส่ซองบรรจุกระสุน,กุญแจมือพร้อมซอง จำนวน 55,000 กระบอก ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม จึงได้จัดทำการจัดหาอาวุธปืนพกประจำกาย พร้อมอุปกรณ์ในคราวเดียวกันรวมทั้งสิ้น 55,150 กระบอก

 

สำหรับ ตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับการจัดสรรอาวุธปืนพกประจำกาย ขนาด 9 มม. พร้อมอุปกรณ์เพื่อแจกจ่ายให้กับหน่วยงานสายปฏิบัติการ จำนวน 3,466 กระบอก และได้มีการแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจสายปฏิบัติการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนที่นำมามอบในครั้งนี้เกิดขึ้นจากแนวความคิดของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของอาวุธประจำการของข้าราชการตำรวจเนื่องจากก่อนหน้านี้ข้าราชการตำรวจมีอาวุธประจำการเป็นปืนลูกโม่ซึ่งใช้กันมาเป็นเวลานาน จึงได้มีการขออนุมัติงบกลางเพื่อข้อจัดซื้ออาวุธปืนจำนวน 55,150 กระบอก ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P320 SP และได้มีการแจกจ่ายให้กับตำรวจทั่วประเทศ ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 นั่นได้ทั้งหมด 9 หน่วย จำนวน 3,466 กระบอก  และได้มีการมอบในวันนี้ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน